ลำดับขั้นตอนการดูแลผิว ให้ถูกต้อง


717 ผู้ชม


สาวๆ ที่ปัจจุบันมีสารพัดเครื่องบำรุงผิว ที่จะทำให้สุขภาพผิวต่างๆลดเลือนลงไปได้ แต่รู้ไหมว่าเราควรจะเรียงลำดับการบำรุงผิวอย่างไรให้ได้ผล         สาวๆ ที่ปัจจุบันมีสารพัดเครื่องบำรุงผิว ที่จะทำให้สุขภาพผิวต่างๆลดเลือนลงไปได้ แต่รู้ไหมว่าเราควรจะเรียงลำดับการบำรุงผิวอย่างไรให้ได้ผล 
ผู้หญิงสมัยนี้ อาจจะต้องสับสนจากเนื่องด้วยตัวเองที่มักจะมีผลิตภัณฑ์ประทินผิวมากมายหลายชนิด แต่ก็อย่าแต่ว่าทาๆโป๊ะๆ ไปเท่านั้นนะคะ เพราะว่าถ้าคุณทาผิดลำดับก่อนหลัง ก็อาจไม่ได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์นั้นได้ และทำให้สุขภาพผิวเสียได้อีกต่างหาก เราควรที่จะต้องจัดเรียงเครื่องประทินผิวทั้งหมดให้ดี กันลืม หยิบผิดด้วยค่ะ และเลือกใช้เครื่องสำอางที่ยังไม่หมดอายุ เพราะหากว่าเราลำดับก่อน หลัง ถูกต้อง แต่หมดอายุแล้วสุดท้าย สุขภาพผิวก็ไม่ได้เกิดอาการแพ้ได้อีกด้วยค่ะ ลองมาดูหลักเกณฑ์ง่ายๆที่เราเอามาฝากสาวๆกันค่ะ
ก็คือควรทาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการรักษาลงไปก่อน แล้วค่อยตามด้วยผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุง ก่อนตบท้ายด้วยครีมกันแดด ยกตัวอย่างเช่น หลังจากคุณทำความสะอาดผิวหน้าเรียบร้อยแล้ว ก็ตามด้วยผลิตภัณฑ์รักษาสิว (ถ้าคุณทาเป็นขั้นตอนสุดท้าย ตัวยาก็จะซึมเข้าสู่ผิวได้ยาก) จากนั้นจึงทามอยส์เจอไรเซอร์ แล้วจบด้วยครีมกันแดดทุกครั้ง ข้อควรระวังคือ หลังจากทาผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งเสร็จแล้ว ก็ควรรอซักสองสามนาทีก่อนทาผลิตภัณฑ์อีกตัวตามลงไป

อัพเดทล่าสุด