เลือกครีมกันแดด ให้เหมาะกับสุขภาพผิว


905 ผู้ชม


แสงแดดทำลายสุขภาพผิวเราได้ ถ้าอยากมีผิวขาว สุขภาพดี ควรหาครีมกันแดดที่สามารถทำงานปกป้องผิวสวยๆ ให้อยู่กับเรานานๆ เราควรมีวิธีเลือกที่ถูกต้อง         แสงแดดทำลายสุขภาพผิวเราได้ ถ้าอยากมีผิวขาว สุขภาพดี ควรหาครีมกันแดดที่สามารถทำงานปกป้องผิวสวยๆ ให้อยู่กับเรานานๆ เราควรมีวิธีเลือกที่ถูกต้อง 

เลือกครีมกันแดดให้เหมาะ อาจจะดูไม่น่ายากเพราะปัจจุบันมีครีมกันแดดที่หลากหลายยี่ห้อสารพัด วันนี้เราเอาเทคนิคเล้กๆน้อยๆเกี่ยวกับการเลือกครีมกันแดดให้มาดูแลสุขภาพผิวให้ได้ผลดีที่สุดมาฝากกันค่ะ  กันแดดแบบไหนกันหนอ ที่ป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี ครบถ้วน เพื่อผิวที่ขาว ใสสุขภาพดีที่ยาวนานค่ะ

  • ครีมกันแดดที่ดีจะต้องป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี ฉะนั้น ก่อนซื้อก็ควรตรวจดูบนฉลากข้างขวดให้ดีก่อน อย่าเพียงแต่ดู SPF อย่างเดียวนะคะ เพื่อสุขภาพผิวเราต้องคำนึง UVA / UVB 
  • ครีมกันแดดที่ดีควรจะมีส่วนผสมที่ช่วยป้องกันรังสียูวีเอ ซึ่งเป็นรังสีที่ทำให้สุขภาพเซลล์ผิวเสียหายจนเกิดเป็นรอยเหี่ยวย่นได้ ส่วนผสมที่ว่านี้ก็ได้แก่ Tianium Dioxide, Zinc Oxide, Mexoryl หรือ Avobenzone (หรือที่เรียกอีกอย่างว่า Pasol 1789) ควรที่จะมีสารบำรุงเพื่อฟื้นฟูสุขภาพผิวที่แห้งเสียให้ดีขึ้นค่ะ
  • PABA คือส่วนผสมที่ไม่ค่อยใช้กันแล้ว แต่ถ้าคุณมองเห็นอยู่ในส่วนผสมข้างขวดล่ะก็ ควรจะระวังไว้หน่อย เพราะส่วนผสมชนิดนี้อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองให้กับผิวที่แพ้ง่ายได้ อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ เสี่ยงต่อสุขภาพผิว
  • ครีมกันแดดสำหรับใช้ทุกวันนั้นไม่ควรเป็นชนิดกันน้ำ เพราะอาจติดค้างอยู่บนผิวจนทำให้รูขุมขนอุดตันได้ ถ้าคุณทำงานอยู่แต่ในออฟฟิศ ครีมกันแดดแบบที่เป็นโลชั่นธรรมดาก็เพียงพอแล้ว

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1354&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด