ลบรอยสัก ด้วยมะม่วงหิมพานต์ดีต่อสุขภาพ


รอยสัก บางคนที่ชื่นชอบทำตามกระแสนิยม เวลาผ่านไปแล้วเกิดอยากจะลบรอยสักแต่ก็ยุ่งยาก ทำลายสุขภาพผิวหนังอีกทำให้เ้กิดรอยแลผเป็นได้ง่ายๆ         รอยสัก บางคนที่ชื่นชอบทำตามกระแสนิยม เวลาผ่านไปแล้วเกิดอยากจะลบรอยสักแต่ก็ยุ่งยาก ทำลายสุขภาพผิวหนังอีกทำให้เ้กิดรอยแลผเป็นได้ง่ายๆ 
วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายที่ดีต่อสุขภาพ และสามารถลบรอยสักได้โดยไม่เสียสุขภาพผิว จากวิธีธรรมชาติค่ะหลายคน  มีรอยสักตามร่างกายในบางครั้งที่ต้องการปกปิด  โดยเฉพาะ บริเวณที่คนมองเห็นชัดเจน  แม้จะไส่เสื้อผ้าแล้ว   ยังปิดบังไม่ได้     บางคนเกิดอาการเบื่ออยากที่ต้องการจะลบออก แต่ไม่ต้องการไปพบแพทย์ให้ใช้วิธี    วิทยาศาสตร์เพราะอาจจะทำลายสุขภาพผิว ทำให้เกิดรอยแผลเป็น หรืออาจจะต้องเสียเงินในราคาแพง ซึ่งในยุคสมัยโบราณค่านิยมในการสัก  ตามร่างกายมีแพร่หลาย  โดยส่วนใหญ่จะสักตามความเชื่อ  ลงคาถาอาคมด้วยอาจารย์ดัง ๆ  นิยมกันทั้งผู้ชายและผู้หญิง  ต่างจากปัจจุบัน  นิยมสักเพื่อความสวยงามเพียงอย่างเดียว  มีการลงสีสันมองเห็นชัดเจน  มีการเปิดร้านรับสักกันเป็นอาชีพมากมาย  ไม่มีการทำพิธีหรือลงคาถาอาคมแต่อย่างใด  พอสักแล้วเกิดเบื่อต้องการลบออก  เลยขอให้แนะนำวิธีลบด้วยสมุนไพรที่กล่าวข้างต้น  โดยในสมัยก่อน  เวลาต้องการลบรอยสัก  เขาจะมีวิธีแบบง่าย ๆ 
วันนี้เราเอาเคล็ดลับจากธรรมชาติมาฝากกันค่ะ เพราะนอกจากจะปลอดภัยจากสารเคมีที่สามารถทำลายสุขภาพได้ ราคาไม่แพงด้วยค่ะ เอายางจากเม็ดของ  "มะม่วงหิมพานต์"  แต่ไม่ใช่เมล็ดด้านในผล  เป็นเม็ดที่ห้อยติดอยู่ใต้ผล ทาบริเวณรอยสักที่ต้องการจะลบออก  ทิ้งไว้ไม่ต้องล้างน้ำ  สีที่สักบนผิวหนังจะเลือนหายได้  ถ้าสีไม่ฝังลึก  ทำเพียงครั้งเดียวจะหายหมด  หาสีฝังลึก  ทิ้งระยะเวลา หรือเว้นการทำ  2-3  วัน  ทำอีกครั้ง  รอยสักจะหมด  ไม่เหลือให้เห็นอีก
มารู้จัก มะม่วงหิมพานต์ อย่างที่เรารู้จักกันดีก็คือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ที่มีรสชาติ อร่อย ถูกใจ ใครๆหลายๆคน บางคนก็ว่ากินมากจะอ้วน แต่รู้ไหมค่ะว่า มะม่วงหิมพานต์นี้ส่วนอื่นๆของมัน มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายมากเลยค่ะ เลยมาทำความรู้จักกันดีกว่าค่ะ มะม่วงหิมพานต์  หรือ  ANACARDIUM  OCIDENTALELINN.  อยู่ในวงศ์  ANACARDIACEAE  ที่มีสรรพคุณเฉพาะ  คือ  เมล็ดรับประทานแก้กลากเกลื้อน  และทำให้เนื้อชาในโรคเรื้อน  ยางมีพิษกัดทำลายเนื้อที่เป็นไต  เช่น  ตาปลา  หูด  น้ำมันในเมล็ด  รักษากลากเกลื้อน  หรือโรคผิวหนังได้  ทางอาหาร  ใบอ่อน  ยอดอ่อนมีรสฝาดเล็กน้อย  ใช้เป็นผักสดจิ้มน้ำพริก  หรือเป็นผักสำหรับอาหารรสจัด  ผลสุกแกงเหลือง  แกงไตปลา  กินสด  ลูกอ่อน  แกงเลียง  ผัด  เมล็ดอ่อนแกงไตปลา  เมล็ดสุกผัด  ยำ  อร่อยมาก

อัพเดทล่าสุด