หน้าใสง่ายๆกับมะเขือเทศ


826 ผู้ชม


มะเขือเทศ สุดยอดของอาหารผิว ที่สาวๆรู้จักกันดี ว่ากันว่าใครอยากมีผิวดี หน้าใส ขาวแก้มแดงต้องกินมะเขือเทศเยอะๆค่ะ มะเขือเทศนอกจากการรับประทานจะดีต่อสุขภาพ ทำให้สุขภาพดี ผิวดี การทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยมะเขือเทศ ก็ทำง่ายๆ ใช้ได้ดี ผิวใสได้ไม่แพ้เครื่องสำอางดังๆเลยค่ะ         มะเขือเทศ สุดยอดของอาหารผิว ที่สาวๆรู้จักกันดี ว่ากันว่าใครอยากมีผิวดี หน้าใส ขาวแก้มแดงต้องกินมะเขือเทศเยอะๆค่ะ มะเขือเทศนอกจากการรับประทานจะดีต่อสุขภาพ ทำให้สุขภาพดี ผิวดี การทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าด้วยมะเขือเทศ ก็ทำง่ายๆ ใช้ได้ดี ผิวใสได้ไม่แพ้เครื่องสำอางดังๆเลยค่ะ 

ผัก ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพขึ้นชื่อว่า มะเขือเทศ ไม่เพียงแต่อร่อย และสามารถทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพมากมายใช่ไหมค่ะ เพราะเป็นแหล่งสำคัญของวิตามินเอและบี รวมทั้งแร่ธาตุที่สำคัญต่อสุขภาพร่างกาย และที่สำคัญสำหรับสาวๆ ก็เจ้ามะเขือเทศมีประโยชน์มากในด้านสุขภาพผิวพรรณ เพราะทำให้ผิวสวยอีกด้วย วันนี้เกร็ดความรู้มีเคล็ดลับเกี่ยวกับมะเขือเทศมาฝาก….  สูตร  ง่ายๆด้วยมะเขือเทศค่ะ เพราะ

 

กรดในมะเขือเทศ สามารถนำมาทำโลชั่นทำความสะอาดผิวได้ เพราะมีฤทธิ์ช่วยในการขัดลอกเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ทำให้หน้าคุณขาว ใส  โดยเฉพาะเมื่อนำมาผสมกับนมจะมีกรดแล็กติกช่วยในการขัดลอกเซลล์ผิว คราวนี้เรามาดูสูตรบำรุงผิวหน้า เพื่อสุขภาพผิวที่ดีกันดีกว่าค่ะ

วิธีทำ 

  • นำมะเขือเทศสุกมาบดให้ละเอียด แล้วเทลงในผ้าขาวบาง และบีบน้ำออก 

  • แล้วนำน้ำมะเขือเทศผสมกับนมเท่า ๆ กัน แล้วใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าวันละ 1 หรือ 2 ครั้ง 

  • แล้วล้างออกด้วยน้ำแร่ หรือน้ำสะอาดก็ได้ วิธีนี้เหมาะสำหรับผิวมัน และผิวผสม 

เห็นไหมค่ะ ไม่อยากเลย ลองมาทำผลิตภัณฑ์ผิวหน้า เพื่อสุขภาพผิวที่ดีกันเองได้ง่าย แถมมีผิวสวยอีก สำหรับวิธีนี้สามารถนำมาพอกหน้าได้เช่นกัน ก็ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติกันดูได้้่ค่ะ

 


ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1276&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด