เลือกครีมหน้าใส ให้ถูกวิธี


1,278 ผู้ชม


เทคนิคการเลือกส่วนผสมของครีมหน้าใส ในแบบฉบับสาวเกาหลีค่ะ เพราะสารหรือส่วนผสมต่างๆที่อยู่ในครีมบำรุงผิวหน้าจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปค่ะ ลองอ่านในบทความนี้ค่ะ         เทคนิคการเลือกส่วนผสมของครีมหน้าใส ในแบบฉบับสาวเกาหลีค่ะ เพราะสารหรือส่วนผสมต่างๆที่อยู่ในครีมบำรุงผิวหน้าจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไปค่ะ ลองอ่านในบทความนี้ค่ะ 

ครีมบำรุง เพื่อใบหน้าขาว ใส ไร้ริ้วรอย มีอยู่หลากหลายยี่ห้อซะจนทำให้ สาวๆอย่างเราเวลาจะเลือกครีมหน้าใสที่ถูกใจ แต่ละทีลำบาก ว่าจะต้องเลือกจากอะไร สิ่งไหนก่อน ต้องมีส่วนผสมอะไรถึงดี เพราะโฆษณาครีมทุกวันนี้ล้วนแต่อ้างสรรพคุณต่างๆนาๆ ที่ทำให้เราอยากซื้อไปเสีบหมดใช่ไหมค่ะ    วันนี้เรามีเทคนิคในการเลือกครีมเด็ดๆ ให้หน้าใสกิ๊งแบบสาวเกาหลีกันคะ 

การเลือกครีมสำหรับสาวๆอย่างเราสิ่งที่สำคัญที่สุดคือส่วนผสมค่ะ  เราควรใส่ใจกับส่วนผสมในครีมเป็นพิเศษ  โดยเฉพาะส่วนผสมเดี๋ยวนี้มีมากมายหลายอย่างเหลือเกิน  โฆษณาครีมต่างๆก็ประโคมกันเข้าไป  ครีมหน้าใสทำให้ผิวสวยแบบสาวเกาหลีบ้างล่ะ  ขาวดุจหิมะบ้าง  แต่ส่วนผสมที่ทางการแพทย์ยืนยันมาแล้วมีเด็ดๆ ดังนี้ค่ะ

  1. กรดผลไม้AHA : เจ้ากรดตัวนี้ช่วยให้เซลล์ผิวชั้นบนหลุดลอก  ให้หน้าเราขาวใสอยู่เสมอทั้งยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในผิวให้เต่งตึงแลดูอ่อนกว่าวัย  แต่ไม่ควรใช้ขณะที่มีปัญหาผิวแห้งหรืออักเสบ ผิวมันควรใช้ในรูปเจลหรือโลชั่น ผิวแห้งให้ใช้ในรูปของครีม โดยเริ่มจากความเข้มข้นต่ำ ๆ ก่อนปรับไปใช้ในความเข้มข้นที่สูงขึ้นนะคะ
  2. วิตามินเอหรือเรตินอล :   ช่วยผิวภายนอกจึงดูเรียบเนียนขึ้น และริ้วรอยลดลง  ทำให้เกิดการหลุดลอกของเซลล์ผิวชั้นบนและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นหนังแท้จากภายใน  เวลาเลือกครีมหน้าใสควรมองหาเจ้าตัวนี้อย่างแรก  แต่ต้องระวังนะคะเพราะวิตามินทำให้แสบแดงและไวแดดได้ และไม่ควรทาตอนกลางวันค่ะ
  3. โคเอนไซม์ Q10 : เป็นอาวุธป้องกันและต่อสู้กับริ้วรอยของสาวๆอย่างเราค่ะ  เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ผิว ตัวนี้มีความปลอดภัยสูง ค่ะ

   
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1241&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด