อาหารลดริ้วรอย


734 ผู้ชม


นอกจากการดูแลสุขภาพใบหน้าด้วยการทาครีมกระชับหน้า เพื่อไม่ให้ริ้วรอยเพิ่มขึ้นนั้น การกินก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้คุณมีหน้าอ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอย ดูสุขภาพดีไปอีกนาน วันนี้เราเอาวิธีการรับประทานอาหารลดริ้วรอยมาฝากกันค่ะ         นอกจากการดูแลสุขภาพใบหน้าด้วยการทาครีมกระชับหน้า เพื่อไม่ให้ริ้วรอยเพิ่มขึ้นนั้น การกินก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้คุณมีหน้าอ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอย ดูสุขภาพดีไปอีกนาน วันนี้เราเอาวิธีการรับประทานอาหารลดริ้วรอยมาฝากกันค่ะ 

อาหารกับริ้วรอย

     การกินอาหารช่วยเรื่องริ้วรอยบนใบหน้าเราได้นะคะ มีการศึกษาบางชิ้นชี้ว่าการบริโภควิตามินซี วิตามินอี และเซเลเนียมจากอาหาร สามารถช่วยป้องกันความเสียหายจากรังสีอุลตร้าไวโอเล็ต และทำให้ริ้วรอยหรือสัญญาณแห่งวัยที่เกิดจากแสงแดดดูดีขึ้นได้ ในขณะที่คนซึ่งบริโภคอาหารที่มีไขมันและโปรตีนสูง เช่น เนื้อหรือนม อาจมีปัญหาริ้วรอยมากกว่า

     อย่างไรก็ตาม แพทย์หลายคนยังไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้ และแย้งว่ายังไม่มีหลักฐานมากพอที่จะชี้ว่าอาหารบางชนิดช่วยป้องกันริ้วรอยได้ ด้วยเหตุนี้คุณจึงต้องใช้ขั้นตอนที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการลดความเสียหายของผิว นั่กน็คือการใช้ครีมกันแดดที่ปกป้องทั้งรังสียูวีเอและบี ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่ผิวมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์


ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1159&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด