วิธีลดสิวอักเสบ ด้วยว่านหางจระเข้


1,220 ผู้ชม


         สิวอักเสบ สิวหัวช้าง เป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่มั่นใจกันเลยใช่ไหมค่ะ บางคนทันไม่ไหวถึงจะต้องบีบสิว ซึ่งทำให้เจ็บตัวแล้วเกิดรอยแผลเป็นตามมาอีกมากมาย วันนี้เรามีวิธีลดสิวอักเสบมาฝากกันค่ะ 

 

 

ถ้าคุณสาวๆตื่นเช้ามาแล้วเจอแต่สิวเม็ดใหญ่ขึ้นเด่นอยู่บนใบหน้า ทั้งคุณแม่และเพื่อนๆก็คอยเตือนว่าอย่าไปแคะแกะอย่างเด็ดขาด เพราะจะตกหลุมพราง ทำให้เจ้าสิวตัวป่วนได้ใจ ติดเชื้อบวมเป่งขึ้นไปอีก สิวอักเสบ สิวหัวช้าง เป็นสิ่งที่สาวๆ ไม่มั่นใจกันเลยใช่ไหมค่ะ บางคนทันไม่ไหวถึงจะต้องบีบสิว ซึ่งทำให้เจ็บตัวแล้วเกิดรอยแผลเป็นตามมาอีกมากมาย วันนี้เรามีวิธีลดสิวอักเสบมาฝากกันค่ะ แต่เชื่อไหมว่า เราทำได้ดีกว่านั้นถ้ามีว่านหางจระเข้ เพราะว่านหางจระเข้มีสารที่ออกฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและสารออกฤทธิ์สมานแผล จึงทำให้สิวอักเสบยุบลงได้ทันใจลองสูตรนี้ดู

ส่วนผสม ว่านหางจระเข้

            วิธีทำ ตัดว่านหางจระเข้ แล้วนำไปแช่น้ำประมาณ 10-15นาที เพื่อให้ยางสีเหลืองไหลออกมา จากนั้นปอกเปลือกจนเหลือแต่วุ้นใสๆ นำไปล้างยางออกให้หมด นำวุ้นออกมาหั่นเป็นชิ้นบางๆหรือบดละเอียดคั้นเอาแต่น้ำวุ้นว่านหางจระเข้มาใช้

            กลางคืน ล้างหน้าให้สะอาด ใช้น้ำวุ้นทาบริเวณที่เป็นสิวแห้งและยุบลง กลางวัน ล้างหน้าให้สะอาด ใช้น้ำวุ้นแต้มบริเวณหัวสิว (สามารถมาครีมบางๆทับได้)

            เพียงแค่นี้หน้าของคุณก็จะกลับมาสดใส โดดเด้งอีกครั้งหนึ่งได้อย่างหมดห่วง

 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1126&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด