เคล็ดลับความหนุ่ม.. ผู้ชายก็ทำได้


977 ผู้ชม


         คุณผู้ชายจ้า.. หันมาดูแล บริหารเสน่ห์กันหน่อยดีกว่าไหมค่ะ อยากให้ความแก่ก่อนวัยมากระชากสาวๆไปจากคุณ วันนี้เรามีเทคนิคดีๆมาฝากคุณหนุ่มๆกันบ้างจ้า กับ เคล็ดลับ ความหนุ่มคงกระพันกันค่ะ 

คุณผู้ชายจ้า หันมาดูแลตัวเองหน่อยบ้างก็ดีนะคะ เพราะลึกๆแล้วคุณไม่มีหนุ่มคนไหนอยากถูกทักว่า " แก่ " ใช่ไหมค่ะ  แต่ถ้าหนุ่มๆ ไม่รีบหันมาดูแลสุขภาพเสียตั้งแต่วันนี้ อาจจะไม่มีสาวไหนชายตามองคุณในอีกไม่นานก็ได้นะครับ เรามี 5 วิธีง่ายๆ ที่จะคงความหนุ่มให้อยู่กับคุณนานๆ

          สุราอาจพรากความเป็นชาย

 

          ได้ชื่อว่าเหล้าคงหาประโยชน์ได้น้อยนิดจากเครื่องดื่มชนิดนี้ แต่หนุ่มๆ หลายคนกลับหลงใหลในรสชาติ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเหล้าที่ดื่มเข้าไปจะกลายเป็นน้ำตาลสะสมในรูปไขมัน แถมยังทำให้ผู้ชายที่ดื่มจัดรูปร่างเหมือนถังเบียร์ หัวล้าน มีเต้านมเหมือนผู้หญิง เพราะเหล้ามีผลต่อตับ ทำให้มีการเปลี่ยนฮอร์โมนจากชายกลายเป็นหญิงมากขึ้น คนที่ดื่มหนักจะลงพุงและแก่เร็ว

          ยิ่งแคลอรีสูง ยิ่งเสื่อมเร็ว

 

          ถ้าเรากินอาหารที่มีแคลอรีสูง แน่นอนว่าร่างกายจะต้องมีการเผาผลาญมากตามไปด้วย จึงก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระในร่างกายเพิ่มมากขึ้น อาหารทุกอย่างที่เรากินไม่ว่าจะโปรตีน ไขมัน คาร์โบไฮเดรต สุดท้ายก็ย่อยสลายกลายเป็นน้ำตาล ถ้ากินหนักทุกมื้อ ย่อมทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงๆ ต่ำๆ ร่างกายต้องหลั่งสารอินซูลินตลอดเวลาเพื่อนำน้ำตาลไปเก็บไว้ในเซลล์ คนที่ชอบกินอาหารบุฟเฟต์ หรือชอบกินอาหารครั้งละมากๆ มักเสี่ยงต่อโรคเบาหวานซึ่งทำให้แก่เร็ว

          ลดละกาเฟอีน

 

          เราไม่จำเป็นต้องพึ่งกาเฟอีนเพื่อให้ร่างกายตื่นตัวกันหรอก เพราะแท้จริงแล้วร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนไทรอยด์เพื่อกระตุ้นร่างกายให้เผาผลาญนำเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้เพียงพอ ซึ่งสร้างความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าตามธรรมชาติอยู่แล้ว การดื่มเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีนเข้าไปกระตุ้นร่างกายให้หลั่งสารอะดรีนาลีนอยู่จะทำให้ร่างกายลดการสร้างฮอร์โมนไทรอยด์ลง ซึ่งส่งผลให้ต่อมไทรอยด์เสื่อมเร็วกว่าปรกติ

 

          อย่าดื่มนมมากไป กระดูกจะพรุน

 

          ในวัยเด็กผู้ใหญ่ก็บังคับให้ดื่มนมทุกวัน แต่ในวัยผู้ใหญ่นั้นไม่ใช่ เพราะผู้ใหญ่จะไม่มีเอนไซม์ที่ใช้ในการย่อยนมแล้ว ซึ่งส่งผลให้กระดูกพรุน เนื่องจากกรดอะมิโนบางอย่างในนมทำให้เลือดเป็นกรด ส่งผลให้เกิดการสูญเสียแคลเซียมและแมกนีเซียมจากกระดูกไปในปัสสาวะ เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนในวัยผู้ใหญ่ ทางที่ดีควรเลือกทานแคลเซียมจากแหล่งอื่นๆ เช่น ปลาเล็กปลาน้อย ธัญพืช หรือ เต้าหู้

          ฟิตเกินจนใบหน้าแก่

 

          หลายคนคงเคยเห็นหรือได้ยินมาบ้างถึงคนที่ออกกำลังกายจัด บางคนจู่ๆ ก็เกิดหัวใจวายกะทันหัน หรือบางคนออกกำลังมากเกินจนหน้าแก่ ซึ่งเป็นเพราะร่างกายเผาผลาญอาหารเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระมากขึ้น เป็นต้นเหตุของความเสื่อมในร่างกาย ดังนั้น การออกกำลังกายแบบแอโรบิก ที่เหมาะสมควรอยู่ที่ 30-45 นาทีต่อวัน ทำ 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ ถือเป็นการออกกำลังกายที่ดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป

 

 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1119&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด