สวยใสด้วยน้ำผึ้ง


803 ผู้ชม


น้ำผึ้งมีประโยชน์มากมาายต่อเรา ไม่ว่าจะใช้รับประทาน หรือใช้มาเป็นสวนประกอบในการบำรุงผิว โดยเฉพาะสาวๆ อย่างเราเรื่องความสวยห้ามกันไม่ได้หรอกค่ะ อะไรที่ทำให้สวยใสละขอให้บอก จะรีบๆไปไข่วคว้าหามาให้จนได้...         น้ำผึ้งมีประโยชน์มากมาายต่อเรา ไม่ว่าจะใช้รับประทาน หรือใช้มาเป็นสวนประกอบในการบำรุงผิว โดยเฉพาะสาวๆ อย่างเราเรื่องความสวยห้ามกันไม่ได้หรอกค่ะ อะไรที่ทำให้สวยใสละขอให้บอก จะรีบๆไปไข่วคว้าหามาให้จนได้... 

แต่สำหรับวันนี้ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลค่ะ น้ำผึ้ง อุปกรณ์หลังหาง่ายทั่วไปค่ะ (แต่สังเกตดูดีหน่อยนะค่ะ ระวังจะเจอน้ำตาล น้ำเชื่อม แทนน้ำผึ้งค่ะ) เอาล่ะค่ะ มาดูกันดีกว่าค่ะว่า น้ำผึ้งเนี่ยมีประโยชน์ทำอะไรได้บ้าง

 

1. น้ำผึ้งช่วยปรับสมดุลของร่างกายและควบคุมน้ำหนัก ใครที่มีปัญหาปวดข้อ ปวดกระดูก เป็นตะคริวอยู่บ่อย ๆ หรือแม้กระทั่งโรคอ้วน ก็สามารถดื่มน้ำผึ้ง เพื่อช่วยบรรเทาโรคต่าง ๆ ได้

วิธีคือ นำน้ำผึ้ง 3 ช้อนผสมกับน้ำส้มสายชูหมักแอ๊ปเปิ้ล (หรือ Apple Vinegar) 3 ช้อนชา ผสมน้ำเปล่า 1 แก้ว ดื่มทุกเช้าหลังตื่นนอนและระหว่างมื้อเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงและสดชื่น

2. หน้าแห้งแตกเป็นขุย สาวที่มีผิวหน้าแห้งกร้านเหมือนอีสานแล้ง ควรทำเป็นอย่างยิ่ง นำไข่แดง 1 ฟอง และน้ำผึ้ง 1ช้อนผสมให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. น้ำผึ้งสยบสิ้วเสี้ยนบนใบหน้า หลังล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เช็ดหน้าให้แห้ง จากนั้นนำกล้วยหอมครึ่งลูก บดผสมกับน้ำผึ้ง นำมาทาบนใบหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก น้ำผึ้งมีเอนโซม์ที่ทำให้หน้าคุณชุ่มชื่นนุ่มนวลขึ้น และยังบำรุงผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ด้วย

4. ผมหยาบกระด้างเกินเยียวยา ต้องลองสูตรนี้ หลังสระผมเสร็จ นำน้ำผึ้งผสมกับน้ำมันมะกอกอย่างละ 3 ช้อนโต๊ะ ชโลมผมแล้วทิ้งไว้ 3-5 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผมคุณจะนิ่มและเงางามดุจเส้นไหม

5. ใครที่นอนไม่หลับ ฟังทางนี้ด่วน ผสมน้ำผึ้งกับน้ำอุ่น หรือนมร้อนดื่มก่อนนอน จะช่วยให้คุณหลับสบายขึ้น

6. สครับหน้าแบบง่าย ๆ เพียงนำน้ำผึ้งผสมกับแอ๊ปเปิ้ลมาปั่นรวมกัน ทาให้ทั่วใบหน้า พร้อมกับนวดเบา ๆ ความหยาบของแอ๊ปเปิ้ลจะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าให้ออกไปให้ผิวหน้าสดใสเปล่ง ปลั่งขึ้น

7. สูตรไล่ตีนกาออกจากหน้า นำแครอท 1 หัวเล็กมาปอกเปลือกและปั่นให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้ง และนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 5-10 นาที ริ้วรอยตีนเป็ดตีนกาทั้งหลายจะค่อย ๆ โบยบินออกจากหน้าของคุณในเร็ววัน

8. เสียงใสเหมือนระฆังเงิน หากใครเกิดอาการเจ็บคอ รู้สึกคอแห้งเสียงแหบร้องราคาโอเกะไม่สนุกละก็ เพียงผสมน้ำมะนาว 1 ลูก + น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนโต๊ะ + น้ำเดือด 2 ช้อนโต๊ะ จิบบ่อย ๆ แก้เจ็บคอ แต่หากกินไม่หมดก็นำมาทาหน้าได้ด้วย ทาทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวหน้าจะขาวใสและเต่งตึงขึ้นทันตาเห็น

สาวๆ ค่ะรีบไปหาน้ำผึ้งมาทำตัวเองให้สวยปิ๊งกันดีกว่าค่ะ .....

 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=914&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด