รักษารอยตีนกา ไม่ยาก หมั่นรักษาผิวหน้า ให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ


889 ผู้ชม


นักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผิวหนัง บอกว่า การป้องกันรักษาผิวหนังไม่ให้เหี่ยวย่น อันเป็นเครื่องหมายของความแก่ชรา ไม่จำเป็นต้องยุ่งยากเปลืองเงินเปลืองทองให้มากมาย   ถึงกับต้องไปฉีดโบท็อกซ์ ใช้เครื่องสำอางปกป้องผิว ก็เพียงพอที่จะรักษาผิวหน้าให้เนียนได้...         นักวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผิวหนัง บอกว่า การป้องกันรักษาผิวหนังไม่ให้เหี่ยวย่น อันเป็นเครื่องหมายของความแก่ชรา ไม่จำเป็นต้องยุ่งยากเปลืองเงินเปลืองทองให้มากมาย ถึงกับต้องไปฉีดโบท็อกซ์ ใช้เครื่องสำอางปกป้องผิว ก็เพียงพอที่จะรักษาผิวหน้าให้เนียนได้... 

ท็อกซ์ แค่เพียงแต่ใช้เครื่องสำอางเพื่อให้ผิวหายแห้ง ก็เพียงพอจะรักษาผิวหน้าให้เนียนอยู่ได้                                           

จากการศึกษาพบว่า สาเหตุที่ผิวหนังเหี่ยวย่นอย่างรวดเร็ว พบว่าผิวหนังจะแห้งลงก่อนจะเหี่ยวย่นเกือบถึงสองเท่า หรือกล่าวได้ว่าผิวหน้าของผู้หญิงคนที่ชุ่มชื้น จะเหี่ยวย่นเกิดรอยตีนกาช้ากว่าเพื่อนคนที่ผิวหน้าแห้งกว่า

วารสาร วิชาการ  “วิทยาการเกี่ยวกับเรื่องผิวหนังแห่งอังกฤษ”  รายงานผลการศึกษานี้ว่า ได้ยกตัวอย่างว่า อย่างเช่น ผู้หญิงวัย 28 ปีที่มีผิวแห้ง โอกาสจะเกิดผิวเหี่ยวย่นขึ้นให้เห็นก่อนที่จะมีอายุ 36 ปี จะมากถึงร้อยละ 52 แต่ถ้าหากรักษาผิวให้ชุ่มชื้นดี  โอกาสที่จะเกิดผิวเหี่ยวย่นเมื่ออายุ 36 ปีจะเหลือแค่เพียงร้อยละ 22 เท่านั้น
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=878&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด