Beauty @ home


710 ผู้ชม


มีสูตรทำสวยที่คุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ มาฝาก ไม่แพงแถมประหยัดดีด้วยค่ะ         มีสูตรทำสวยที่คุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ มาฝาก ไม่แพงแถมประหยัดดีด้วยค่ะ 

น้ำมะกรูดนวดผม : มะกรูดเผาไฟ คั้นเอาแต่น้ำ นำมาสระและนวดที่เส้นผมกับหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วค่อยล้างน้ำออกให้สะอาด จะช่วยให้เส้นผมนุ่มสลวยและหนังศีรษะปราศจากรังแค

น้ำมันมะกอกหมักผม : ใช้น้ำมันมะกอกมาทาให้ทั่วที่ปลายผมแล้วคลุมด้วยผ้าชุบน้ำร้อนบิดหมาดๆ หมักทิ้งไว้ 10-20 นาที แล้วค่อยสระผมให้สะอาด จะช่วยให้ผมไม่แตกปลายค่ะ

TIP

- สำหรับคนที่ผมแห้งอาจจะเติมไข่แดง 1 ฟองเข้าไปผสมในน้ำมันมะกอกแล้วจึงนำมาหมักผมก็ได้

- จะใช้น้ำมันมะกอกที่ทำกับข้าวหรือใช้น้ำมันมะกอกอื่นที่มีวางขายทั่วไปก็ได้

- ไม่ควรจะชโลมน้ำมันมะกอกไปที่หนังศีรษะ เพราะจะทำให้หนังศีรษะมันและเหนียวเหนอะหนะถ้าล้างไม่เกลี้ยง

 

 

โยเกิร์ตพอกหน้า : โยเกิร์ตรสธรรมชาติ (โยเกิร์ตไม่ผสมผลไม้) แช่เย็น ประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะ / มะนาวหรือน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมาพอกหน้าให้ทั่ว (ยกเว้นรอบดวงตา) ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วล้างออกให้เกลี้ยง

TIP

- มะนาวจะเหมาะกับคุณแม่ผิวมัน ส่วนน้ำผึ้งจะเหมาะกับคุณแม่ผิวแห้ง

สครับกาแฟ : กากกาแฟสดที่ชงเสร็จแล้ว / โยเกิร์ตรสธรรมชาติ / น้ำมะนาวหรือน้ำขาม ผสมทั้งส่วนผสมทั้ง 3 อย่างให้เข้ากัน หลังจากล้างตัวสะอาดแล้ว ให้นำมาพอกที่ตัวให้ทั่วแล้วขัดเบาๆ จะรู้สึกว่าผิวลื้นสะอาด

 

 

เกลือขัดผิว : เกลือเนื้อละเอียด / เบบี้ออย / น้ำผึ้ง (เล็กน้อย) ผสมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน นำมาขัดผิวตัวให้ทั่วตามชอบ

TIP

- มะนาวกับมะขามควรใส่เพียงเล็กน้อยก่อน ผิวจะได้ไม่แสบ

- เวลาขัด ควรขัดวนเบาๆ และนวดไปในทิศทางที่เข้าสู่หัวใจ จะช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น

 

 

มาร์กผลไม้สด : ฝานมะเขือเทศหรือแตงกวาบางๆ นำไปแช่ตู้เย็น แล้วนำมาปะให้ทั่วหน้าและดวงตา ระหว่างนั้นเอนหลังหลับพักให้สบาย ทิ้งไว้จนคลายความเย็น จะช่วยให้ผิวหน้าสดใส ชุ่มชื่น สบายขึ้นค่ะ

TIP

- ก่อนมาร์คหน้า อย่าลืมเตรียมผิวให้สะอาดเรียบร้อย เพื่อให้วิตามินจากผลไม้ซึมซับสู่ผิวได้อย่างดี

ออยบำรุงมือ : เบบี้ออย / น้ำตาลทรายละเอียด เทน้ำตาลใส่ฝ่ามือ เทเบบี้ออยตามลงไป นวดไปมาให้ทั่วทั้งมือจนน้ำตาลละลาย ล้างออกให้สะอาด

 

มะขามเปียกขัดเท้า : มะขามเปียกทั้งฝัก / น้ำอุ่น แช่เท้าในน้ำอุ่นสักพัก แล้วนำฝักมะขามเปียกมาขยี้แล้วขัดให้ทั่วทั้งเท้าและฝ่าเท้า แล้วแช่เท้าต่อสักครู่จึงล้างออก ทาโลชั่นบำรุงตามอีกครั้ง

 

 

 ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=717&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด