ขาว..ใส อย่างไรให้ผิวปลอดภัย


636 ผู้ชม


ความอยากขาวใส ไร้สิว เกิดเป็นกระแสที่รุนแรงในบ้านเราเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ว่ากระแสหน้าขาวใส ไร้ริ้วรอยนี้ก็นำมาซึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ออกมามากมายหลายขนาน  แต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ ควรรอบคอบ และระมัดระวัง เพราะมันอาจส่งผลร้ายต่อผิวเนียนๆ ของเราได้...         ความอยากขาวใส ไร้สิว เกิดเป็นกระแสที่รุนแรงในบ้านเราเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ว่ากระแสหน้าขาวใส ไร้ริ้วรอยนี้ก็นำมาซึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ออกมามากมายหลายขนาน แต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ ควรรอบคอบ และระมัดระวัง เพราะมันอาจส่งผลร้ายต่อผิวเนียนๆ ของเราได้... 
การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีให้เลือกมากมายนั้น แทนที่จะช่วยให้ขาวขึ้น หรือนุ่มนวลขึ้น กลับจะทำให้เกิดผื่นแดง ผิวลอก และอาการคันได้ ยิ่งคนที่มีผิวบาง หรือเป็นคนแพ้ง่าย ก็จะได้รับผลรุนแรงกว่าคนอื่น และเจ้าพวกตุ่มและผื่นเช่นนี้เมื่อเกิดขึ้นแล้ว ต้องใช้เวลาในการรักษาเป็นระยะเวลานานค่ะ ฉะนั้นขอให้คุณๆ จำกฎเหล็ก 4 ข้อในการเลือกซื้อ หยิบใช้เอาไว้ให้ขึ้นใจค่ะ 1. สินค้าต้องมีชื่อผลิตภัณฑ์ชัดเจน ไม่ใช่บอกเพียงว่าครีมหน้าขาว 2. มีระบุวันที่ผลิต และหมดอายุ 3. มีระบุปริมาณและวิธีใช้ อย่างละเอียด 4. มีแหล่งที่มา แหล่งผลิต เช่น ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ เพื่อสืบหาต้นตอได้เมื่อเกิดปัญหาหลังการใช้งาน และสำหรับผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีวิตามินเอ และยารักษาสิว (ไอโซเทรติโน) ควรต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ เพราะจะส่งผลต่อลูกในภรรค์ได้ค่ะ ที่สำคัญคุณสาวๆ ควรทำใจด้วยว่า ไม่มีครีมใดที่จะสามารถเปลี่ยนสีผิวได้อย่างถาวร เพียงแต่ช่วยให้ดีขึ้น หากมีผลิตภัณฑ์ตัวใดที่บอกว่าคุณจะขาวใสแน่ๆ ก็เกินจริงไปค่ะ แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่สาวๆ อย่างเราก็อยากสวย หน้าใส ไร้ริ้วรอย อย่างไรก็ดีจะสวยทั้งที ก็ต้องสวยอย่างปลอดภัยด้วย ข้อพึงระวังสำหรับคนขี้แพ้
 - สำหรับคนที่แพ้ครีม หรือยารักษาสิวนั้น มักขึ้นผื่นแดงทั่วตัว และจะขึ้นในเวลาใกล้เคียงกับการใช้ หากไม่แน่ใจว่าแพ้อะไร ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทีละตัว เพื่อระบุหาตัวที่แพ้ และรักษาต่อไปได้ - สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภท Whitening ควรเลือกแบบที่ไม่มีน้ำหอม หรือมีเล็กน้อย เพราะจะส่งผลให้เกิดจุดดำบนใบหน้าได้ - ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่มาจากธรรมชาติใช่ว่าคุณจะสามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยเสมอไป หากแต่ต้องดูให้มีคุณสมบัติครบถ้วนตาม 4 ข้อข้างบนด้วย - หากใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่คุ้นเคย และสงสัยว่าจะแพ้ ให้ทดสอบบริเวณท้องแขนหรือหลังหูก่อน เป็นเวลา 7-14 วัน 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=165&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด