ทานมังคุดแล้วช่วยทำลายเซลล์มะเร็ง ได้จริงหรือ?


1,193 ผู้ชม


เป็นเรื่องดีสำหรับใครหลายๆ คนที่ชอบทานผลไม้อย่างมังคุด เข้าลูกเล็กๆ เท่ากำมือ แต่ประโยชน์ของมันไม่เล็กจากลูกเลยล่ะค่ะ เพราะวันนี้เจ้ามังคุด ลูกสีม่วงๆ ช่วยให้คุณห่างไกลจากมะเร็งได้         เป็นเรื่องดีสำหรับใครหลายๆ คนที่ชอบทานผลไม้อย่างมังคุด เข้าลูกเล็กๆ เท่ากำมือ แต่ประโยชน์ของมันไม่เล็กจากลูกเลยล่ะค่ะ เพราะวันนี้เจ้ามังคุด ลูกสีม่วงๆ ช่วยให้คุณห่างไกลจากมะเร็งได้ 
ทานมังคุดแล้วช่วยทำลายเซลล์มะเร็ง ได้จริงหรือ?

ทานมังคุดแล้วช่วยทำลายเซลล์มะเร็ง ได้จริงหรือ?

ในบ้านเรามังคุดถือว่าเป็นผลไม้ อีกหนึ่งชนิดที่ให้ประโยชน์กับสุขภาพมากเลยทีเดียวล่ะค่ะ

งั้นเราไปเรียนรู้และทำความรู้จักกับมังคุดให้มากกว่านี้กัน มังคุด (อังกฤษ: Mangosteen) และ ชื่อวิทยาศาสตร์ คือ : Garcinia mangstana Linn. ประโยชน์ของมังคุด คือ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจอีกทั้งยังลดการทำลายเซลล์ อันเป็นผลจากปฏิกิริยาลูกโซ่ จึงช่วยลดความเสี่ยงและชะลอการแก่ชรา และมังคุดยังมีผลต่อการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งต่างๆรวมถึงการ ตายของเซลล์มะเร็งในการศึกษาระดับห้องปฎิบัติการ เช่น เซลล์มะเร็งเต้านม, เซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว, เซลล์มะเร็งตับ, กระเพาะอาหาร และเซลล์มะเร็งปอด
มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีการทดสอบพบว่า สารสกัดในปริมาณ 4 มิลลิกรัม ดังกล่าว สามารถทำลายเซลล์มะเร็งได้กว่า 50% ของเซลล์มะเร็งทั้งหมด และจากการขยายผล
นำสารสกัดไปทดสอบกับเซลล์มะเร็งอื่นๆ  ก็ยังพบว่าสามารถออกฤทธิ์ดีในการทำลายเซลล์มะเร็งลำไส้และเซลล์มะเร็งตับได้เป็นอย่างดี

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2942&sub_id=75&ref_main_id=14

อัพเดทล่าสุด