วิตามิน D กับผู้สูงอายุ


633 ผู้ชม


การดูแลผู้สูงอายุ กับการให้ระมัดระวังเรื่องการลื่นหกล้มเป็นของคู่กัน ดร. อัลเบิร์ต ซู ได้ทำการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ต่อ่สวนรวมในอนาคต...
         การดูแลผู้สูงอายุ กับการให้ระมัดระวังเรื่องการลื่นหกล้มเป็นของคู่กัน ดร. อัลเบิร์ต ซู ได้ทำการวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อประโยชน์ต่อ่สวนรวมในอนาคต... 

ผู้สูงอายุมีโอกาสสูงที่จะมีอาการบาดเจ็บทางกายภาพจากการหกล้ม และอุบัติเหตุต่างๆ

การรับประทานอาหารเสริมจำพวกวิตามิน D จะช่วยให้ร่างกายและกระดูกแข็งแรง ช่วยลดอาการบาดเจ็บให้เบาลงได้ - (ทีมข่าวรอยเตอร์, นิวยอร์ค)

"การหกล้มและเกิดอุบติติเหตุทางกายภาพเป็นสิ่งที่หลายๆคนมองข้ามไป" ดร. อัลเบิร์ต ซู, อาจารย์ที่ Mount Sinai School of Medicine,New York ได้กล่าวไว้ในการประชุมเรื่องสุขภาพของชาวนิวยอร์ค
"นอก จากการป้องการการบาดเจ็บในด้านการเดินด้วยการออกแบบรองเท้า ทางเดิน ราวจับสำหรับผู้สูงอายุแล้ว เราควรให้พวกเขาได้รับสารอาหารที่ดีเพื่อป้องกันการบาดเจ็บฉุกเฉินอีกด้วย" ดร. อัลเบิร์ต ซู กล่าวกับทีมงานด้านสุขภาพของรอยเตอร์

"การบาดเจ็บรุนแรงจากการหกล้ม จะเกิดขึ้นบ่อยในผู้สูงอายุ" เขากล่าวเสริม

จาก การบันทึกของแพทย์อายุกรรมในนิวยอร์คพบว่า, 30 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของคนที่อายุ 65 หรือมากกว่านั้น มีการหกล้มอย่างน้อยหนึ่งครั้งในแต่ละปี และ 5-10% ของพวกเขามีอาการบาดเจ็บที่ร้ายแรง เช่น กระดูกสะโพกหัก กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด

การรับประทาน วิตามิน D, การออกกำลังกายเป็นประจำ ช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บสาหัสจากการล้มได้มากขึ้นถึง 67 เปอร์เซ็นต์

เขาได้กล่าวอีกว่าทางรัฐบาลควรส่งเสริมเรื่องการรับประทานอาหารเสริมของประชาชน ปรับปรุงคุณภาพของวิตามิน และควบคุมราคาในท้องตลาดไม่ให้แพงจนเกินไป
ดร. อัลเบิร์ต ซู กล่าวอีกว่า การกินวิตามินตามหน่วยสากลปกติ คือ 800  (ยูนิต) ต่อวัน และการศึกษาพบว่า ผู้คนควรออกกำลังกาย และรับประทานวิตามินดีเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปีจึงจะเห็นผล

รวมไปถึงการวิจัยจากทีมแพทย์ของเขาเกี่ยวกับวิตามิน Dพบว่า ผู้ป่วยที่รับประทานวิตามิน D เสริม จะหายเร็วกว่าผู้ป่วยที่ไม่ได้รับประทานวิตามิน D

การวิจัยและประเมินผลครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ในอนาคต แม้การลื่นล้มจะเป็นเพียงแค่จุดเล็กๆที่หลายๆคนมองข้ามไปก็ตาม การพัฒนาความแข็งแรงทางกายภาพจะส่งผลดีต่อคุณภาพชีวิตโดยตรง และมีประโยชน์ต่อวงการอื่นๆด้วยเช่นวงการกีฬา ดร. อัลเบิร์ต ซู กล่าวทิ้งท้าย

อัพเดทล่าสุด