วิธีการเก็บรักษาวิตามิน


753 ผู้ชม


เคล็ดลับหน้ารู้เกี่ยวกับวิธีการเก็บรักษาวิตามิน น้ำมันตับปลาชนิดแคปซูล ไม่ให้เสื่อมคุณภาพ ง่ายๆ เพียงแค่อย่าเก็บไว้ในที่ร้อน ชื้น เพื่อให้วิตามินมีคุณภาพที่สมบูรณ์ได้รับประโยชน์ครบถ้วนค่ะ         เคล็ดลับหน้ารู้เกี่ยวกับวิธีการเก็บรักษาวิตามิน น้ำมันตับปลาชนิดแคปซูล ไม่ให้เสื่อมคุณภาพ ง่ายๆ เพียงแค่อย่าเก็บไว้ในที่ร้อน ชื้น เพื่อให้วิตามินมีคุณภาพที่สมบูรณ์ได้รับประโยชน์ครบถ้วนค่ะ 
อีกหนึ่งเกร็ดน่ารู้ดีๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกับวิธีการเก็บรักษาวิตามิน เคยไหมค่ะที่เวลาเราซื้อวิตามินมาในราคาที่แพงแต่กินได้ไม่คุ้มค่าเลย นั้นก็เพราะว่าคุณไม่รู้จัก วิธีการเก็บรักษาวิตามิน นะซิค่ะ หรือว่าใครที่รู้ตัวว่ากำลังมองหา วิธีการเก็บรักษาวิตามิน หรือไม่รู้ว่าจะต้องเก็บวิตามินยังไง แล้วถ้าพอเก็บวิตามินไม่ถูกวิธีวิตามินราคาแพงก็กลายเป็นเพียงเป็นอะไรเปล่าไร้คุณค่าไปนี่เอง วันนี้เราจึงได้นำเอา วิธีการเก็บรักษาวิตามิน มาแนะนำให้ได้รู้กันค่ะ อย่างที่เราเห็นในสังคมปัจจุบันส่วนมากผู้คนมักจะหยิบวิตามินหรืออาหารเสริมมาทานตบท้ายมื้ออาหารอยู่บ่อยๆ และก็คงจะไม่มีใครที่จะพกวิตามินหลายๆ ชนิดแยกเป็นขวดๆ ไปหรอกจริงไหมค่ะ แต่ว่าอาหารเสริมหรือวิตามินควรจะได้รับการดูแลกันสักหน่อย เพราะฉะนั้นแล้วคุณก็ควรที่จะรู้จักกับ วิธีการเก็บรักษาวิตามิน อย่างถูกวิธีนะค่ะ ว่าแล้วเราก็เข้าไปศึกษาวิธีการเก็บรักษาวิตามินกันเลยดีกว่าค่ะ ยังไงก็เพื่อช่วยให้ร่างกายของคุณได้รับประโยชน์สูงสุดกันนะค่ะ 
5 วิธีการเก็บรักษาวิตามิน
1. เก็บวิตามินไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเม็ดหรือแคปซูลในที่แห้ง ไม่ชื้น ไม่ร้อน เช่นไม่เก็บในห้องที่แดดส่องถึง หรือทิ้งไว้ในรถยนต์ วิตามินประเภทน้ำมันปลา หรือพวกสารสกัดธรรมชาติ ควรเก็บไว้ในตู้เย็น 
2. อย่าเก็บวิตามินในตู้ครัว เพราะครัวส่วนใหญ่จะอากาศร้อนหรือเจอความร้อนจากอุปกรณ์ครัว ท่องให้ขึ้นใจเพราะวิตามินไม่ชอบความร้อน หรือบรรดานักเดินทางอย่าเอาวิตามินใส่ในกระเป๋าเดินทางใหญ่แล้วเช็คขึ้นเครื่อง เพราะห้องที่เก็บกระเป๋าเดินทางอุณหภูมิสูงเกินไป
3. อย่าใส่วิตามินต่างชนิดกันในกล่องเดียวกัน เช่น น้ำมันปลาที่มีความชื้นสูง เมื่อไปวางกับแคลเซี่ยมที่ไม่ต้องการความชื้น จะทำให้คุณค่าของทั้งสองอย่างลดลง
4. สำหรับการเดินทางไกลไม่กี่วัน ใส่วิตามินชนิดใกล้เคียงกันได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องมีทริปที่ยาวกว่าสองอาทิตย์ ควรใส่ทั้งขวดไปดีกว่า เพื่อคุณภาพที่ดี
5. วิตามินหมดอายุ ต้องทิ้งทันที อย่าเสียดาย เพราะวิตามินที่หมดอายุอาจกลายเป็นพิษต่อร่างกายได้
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1851&sub_id=76&ref_main_id=14

อัพเดทล่าสุด