เกลือแร่ที่ร่างกายต้องการมาก...


918 ผู้ชม


เกลือแร่เป็นสารอาหารที่มีมากในอาหารจำพวกผักและผลไม้ และยังมีในอาหารประเภทต่างๆ ด้วย เช่น เนื้อสัตว์ นม ไข่แดงอาหารทะเลทุกชนิด...         เกลือแร่เป็นสารอาหารที่มีมากในอาหารจำพวกผักและผลไม้ และยังมีในอาหารประเภทต่างๆ ด้วย เช่น เนื้อสัตว์ นม ไข่แดงอาหารทะเลทุกชนิด... 
ถึงแม้ร่างกายจะต้องการเกลือแร่น้อยก็ตาม แต่ก็ขาดไม่ได้ เกลือแร่ที่ร่างกายต้องการมากกว่า ๑๐๐ มิลลิกรัมต่อวัน ได้แก่ เกลือแร่ที่มีธาตุแคลเซียม ฟอสฟอรัส โซเดียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม คลอรีน และกำมะถัน ส่วนเกลือแร่ชนิดอื่นต้องการเพียงวันละ ๒-๓ มิลลิกรัม เท่านั้น ในผักมีวิตามินและเกลือแร่ ซึ่งช่วยป้องกันและต้านทานโรค มีเส้นใยอาหารช่วยระบบย่อยอาหารและการระบาย ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง แคลเซียม เป็นเกลือแร่ที่พบมากที่สุดในร่างกาย พบมากในอาหารจำกพวกนม ถั่วต่าง ๆ ผักใบเขียวและไข่ แคลเซียมช่วยในการทำงานของกล้ามเนื้อ และประสาท นอกจากนั้นยังเสริมสร้างกระดูกและฟัน ทำให้ฟันแข็งแรงถ้าขาดแคลเซียม ทำให้เป็นโรคกระดูกอ่อนและเปราะ ฟันผุ ฟอสฟอรัส มีมากในอาหารจำพวกนม ไข่ เนื้อสัตว์ต่าง ๆ ถั่วต่าง ๆ และผักใบเขียว ฟอสฟอรัสทำหน้าที่ร่วมกับแคลเซียมในการสร้างกระดูกและฟัน ถ้าขาดฟอสฟอรัส จะมีอาการคล้ายกับการขาดแคลเซียมโซเดียม
 มีมากในเกลือ และอาหารที่มีส่วนผสมของเกลือ เช่น น้ำปลา กะปิ โซเดียมช่วยควบคุมความ สมดุลของน้ำภายในและภายนอกเซลล์ ถ้าขาดโซเดียม ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ความดันโลหิตต่ำ และเป็นตะคริวง่าย... 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=553&sub_id=74&ref_main_id=14

อัพเดทล่าสุด