เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา เมนูขนมหวานน่าลอง


1,511 ผู้ชม


อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับใครที่ชอบของหวานและไม่อยากอ้วน แถมยังได้ประโยชน์นั้น อาหารเพื่อสุขภาพจานนี้คงถูกใจคุณแน่ๆ งั้นเราดูวิธีการทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา กันเลยดีกว่าค่ะ         อาหารเพื่อสุขภาพสำหรับใครที่ชอบของหวานและไม่อยากอ้วน แถมยังได้ประโยชน์นั้น อาหารเพื่อสุขภาพจานนี้คงถูกใจคุณแน่ๆ งั้นเราดูวิธีการทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา กันเลยดีกว่าค่ะ 
เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา เมนูขนมหวานน่าลอง

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา เมนูขนมหวานน่าลอง

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับวันนี้ เป็นเมนูอาหารเพื่อสุขภาพแบบขนมหวานหลังรับประทานอาหารเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเมนูอาหารของเรานั้นมีส่วนผสมของถั่วลันเตาซะเป็นส่วนใหญ่ ...

และประโยชน์ของถั่วลันเตาก็มีอยู่มากมาย ถั่วลันเตานั้นมีคุณค่าทางอาหารสูง ทั้งแคลเซียม ฟอสฟอรัส วิตามิน เกลือแร่ และยังให้โปรตีนมากกว่าผักทั่วไป อีกทั้งมีเบตาแคโรทีนสูงอีก แบบนี้แล้วคุณเองก็ไม่ควรพลาดการทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพอย่างถั่วลันเตาแน่นอน ใช่ไหมล่ะค่ะ งั้นเราไปทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา เมนูขนมหวานน่าลองกันดีกว่าค่ะ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา
  1. ถั่วลันเตา
  2. เกลือ
  3. น้ำข้นหวาน
  4. ใบมินท์
  5. ผงวุ้น
เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา เมนูขนมหวานน่าลอง
วิธีการทำ เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ วุ้นถั่วลันเตา
  1. เตรียมถั่วลันเตาโดยการแกะเม็ดออก แล้วล้างน้ำให้เรียบร้อย จากนั้นจึงนำไปต้มให้สุก
  2. เมื่อต้นถั่วลันเตาสุกเรียบร้อย จึงนำเอาลงเครื่องปั่น โดยใส่เกลือ และน้ำข้นหวาน ตามตัวใบมินท์ เพื่อดับกลิ่น ปั่นส่วนผสมรวมกัน
  3. เมื่อได้ส่วนผสมที่รวมกันแล้ว จึงนำมาตั้งไฟเคียวอ่อนๆ
  4. จากนั้นจึงละลายผงวุ้น แล้วนำไปผสมกับวุ้นถั่วลันเตาที่ตั้งไฟไว้ เคียว 3-5 นาที แล้วจึงยกลงรอให้วุ้นถั่วลันเตาคลายความร้อน แล้วจึงนำลงแม่พิมพ์ เพื่อแช่ตู้เย็นต่อไปค่ะ

อัพเดทล่าสุด