เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เต้าหู้ทอดเหลืองทอง


2,586 ผู้ชม



         เมนูอาหารวันนี้เอาใจคนรักสุขภาพ หรือผู้ที่ชอบทานเต้าหู้ทอด เขาว่าทานเต้าหู้นอกจากทำให้สุขภาพที่ดีแล้ว ยังทำให้ผิวพรรณของคนที่ทานนั้นดีตามไปด้วย ไม่เพียงเท่านั้นเต้าหู้ยังสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักตัวของคุณได้ดีทีเดียว 
เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เต้าหู้ทอดเหลืองทอง

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เต้าหู้ทอดเหลืองทอง

เมนู อาหารเอาใจคนรักสุขภาพแบบสุด วันนี้เป็นเมนู เต้าหู้ทอดเหลืองทอง แสนอร่อย และได้ประโยชน์

คุณทราบถึงประโยชน์ของเต้าหู้กันบ้างไหมค่ะ วันนี้ 108 health มีสูตรการทอดเต้าตู้ให้น่าทาน และนำประโยชน์ดีๆ ที่ได้จากเต้าหู้มาบอกกันด้วยค่ะ งั้นเราไปลุยกันเลย
เต้าหู้ ทำอาหารได้อร่อยทุกอย่าง แถมมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายมหาศาล เพราะทำมาจากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นพืชที่มีคุณสมบัติในเรื่องการช่วยรักษา และลดระดับความดันในเส้นเลือด รักษาระดับน้ำตาลในเลือดปกป้องหัวใจ ทำให้ประจำเดือนของสตรีเป็นปกติ ทำให้กระดูกแข็งแรง มีคอเรสเตอรอลต่ำ และมีคุณสมบัติในการต่อต้านมะเร็ง มีรายงายว่า ผู้หญิงในประเทศแถบซีกโลกตะวันออก มีอัตราการเป็นมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูกน้อยกว่าผู้หญิงในอเมริกา เพราะกินอาหารจากถั่วเหลือง มากกว่า 20-50 เท่า ผู้หญิงที่กินอาหารจากถั่วเหลือง มีอัตราการเป็นมะเร็งน้อยกว่าคนที่ไม่ได้กินถึงร้อยละ 50
ส่วนผสมการทำ เต้าหู้ทอดเหลืองทอง
  1. เต้าหู้ขาว
  2. น้ำตาลทราย น้ำเปล่า น้ำส้มสายชู
  3. พริก ผักชี กระเทียม
วิธีการทำ เต้าหู้ทอดเหลืองทอง
  1. เตรียม อุปกรณ์ให้พร้อมค่ะ เช่น เต้าหู้ขาว ควรหันเป็นชิ้นให้พอดีคำน่าทาน และน้ำจิ้มก็เตรียมหันส่วนผสมทั้งหมดให้พร้อมโดยหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ
  2. เรา มาเริ่มการทำน้ำจิ้มกันก่อนเลยน่ะค่ะ เตรียมกะทะ หรือหม้อใบเล็ก ใส่น้ำตาลทราย น้ำเปล่า และน้ำส้มสายชู ยกขึ้นตั้งไฟ คนเบาๆ ให้น้ำตาลทรายละลาย โดยเคี่ยวน้ำจิ้มไปเรื่อยๆ จนได้น้ำจิ้มแบบข้นๆ  แล้วจึงใส่ พริก กระเทียม และผักชี เป็นขั้นตอนสุดท้าย ตักขึ้นใส่ถ้วยน้ำจิ้ม
  3. เรา มาทำวิธีการทอดเต้าหู้ข้าว ให้เป็นสีเหลืองทองกัน โดยนำเต้าหู้ไปชุปกับแป้งทอด แล้วจึงน้ำลงกะทะร้อนๆ รอจนเต้าหู้มีสีเหลืองทอง จึงนำมาพักไว้ ให้สะเด็ดน้ำมัน จากนั้นจึงจัดใส่จาน เสริฟพร้อมน้ำจิ้มได้เลยค่ะ
เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ เต้าหู้ทอดเหลืองทอง

อัพเดทล่าสุด