วิตามินและสารอาหารที่ช่วยให้ขาว สวย หุ่นดี


955 ผู้ชม


เคล็ดลับการดูและสุขภาพผิวพรรณนั้น ควรทำทั้งการดูแลจากภายนอก เช่นการทาครีมบำรุงผิวต่างๆ และการดูแลผิวพรรณจากภายในเช่นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การทำความรู้จักกับวิตามินและสารอาหารต่างๆ...         เคล็ดลับการดูและสุขภาพผิวพรรณนั้น ควรทำทั้งการดูแลจากภายนอก เช่นการทาครีมบำรุงผิวต่างๆ และการดูแลผิวพรรณจากภายในเช่นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การทำความรู้จักกับวิตามินและสารอาหารต่างๆ... 

Jessica Wu, M.D ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณได้แนะอาหารที่ช่วยให้สาวๆ ผิวพรรณดีและยังช่วยให้หุ่นดีอีกด้วย เรามาดูกันว่าอาหารที่มีประโยชน์ขนาดนั้นมีอะไรบ้าง

1. พริกหยวกหรือพริกหวาน

พริกหยวกหรือพริกหวาน
พริกหยวกเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยวิจามินซีสูง สามารถรับประทานได้ทุกสี
วิตามินซีเป็นสารอาหารที่สำคัญในการผลิตคอลลาเจน และวิตามินซียังช่วยป้องกันเซลล์ผิวหนังจากความเสียหายที่เกิดจากอนุมูล อิสระต่างๆ ที่จะมาทำลาย DNA ของเซลล์ผิวหนังด้วย...

2. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่


ผลเบอร์รี่สีสดใสมี
สารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้เซลล์ผิวหนังมีสุขภาพดี แบล็คเบอร์รี่, บลูเบอร์รี่และสตรอเบอร์รี่มีระดับของสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มากมาย - และผลการวิจัยใหม่ยังค้นพบอีกว่า สารต้านอนุมูลอิสระจากผลเบอร์รี่เหล่านี้ยังช่วยลดความเสียหายของผิวหนัง จากรังสี UV ได้อีกด้วย...

3. เชอร์รี่

3. เชอร์รี่

จากการศึกษาพบว่าสารเคมีจากผลเชอรี่ สามารถช่วยยับยั้งเซลล์เสียที่ทำให้เกิดผิวหมองคล้ำ และช่วยชะลอการเสื่อมตัวของฮอร์โมนตามอายุขัย การใส่เชอร์รี่ลงไปในเมนูอาหารต่างๆ เช่น สลัดต่างๆ สามารถช่วยเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของอาหารจานนั้นได้เป็นอย่างดี...
นอกจากการเลือกรบประทานอาหารแล้ว การออกกำลังกายเป็นประจำและการนอนพักผ่อนที่ดีนั้น ก็ช่วยให้สาวๆดูดีขึ้นได้เช่นกัน และสิ่งเหล่านี้สาวๆก็สามารถทำได้เองง่ายๆที่บ้านด้วยนะจ๊ะ ว่าแล้วก็เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้กันเลย :)

 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2611&sub_id=98&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด