ป๊อบคอร์นก็มีประโยชน์นะจ๊ะ


1,052 ผู้ชม


ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานป๊อบคอร์น ผลการวิจัยล่าสุดพบว่าในเมล็ดข้าวโพดแห้งนั้นมีสารโพลิฟีนอล ( สารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง ) ไม่แพ้ผักและผลไม้เลยทีเดียว...         ข่าวดีสำหรับผู้ที่ชอบรับประทานป๊อบคอร์น ผลการวิจัยล่าสุดพบว่าในเมล็ดข้าวโพดแห้งนั้นมีสารโพลิฟีนอล ( สารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง ) ไม่แพ้ผักและผลไม้เลยทีเดียว... 
ป๊อบคอร์น

ป๊อปคอร์นเป็นของว่างที่ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วโลก, และเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2012 ที่ผ่านมา นักวิจัยจาก University of Scranton รัฐ Pennsylvania สหรัฐอเมริกา พบว่าป๊อปคอร์นที่เรารับประทานกันนั้นมีสารโพลิฟีนอล ( สารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง ) มากกว่าผักผลไม้บางชนิดเสียอีก
นักวิจัยเหล่านี้ได้ วัดผลการทดลองจากป๊อบคอร์น 1 หน่วยบริโภคจะมีโพลิฟีนอล 300 มิลลิกรัม ซึ่งมากกว่าผลไม้ซึ่งวัดโพลิฟีนอลได้ 160 มิลลิกรัม การวิจัยนี้ได้ถูกนำเสนอที่งานประชุม American Chemical Society
จากการนำเสนอนี้ทำให้เหล่านักวิจัยเริ่มสนใจที่จะพัฒนาคุณภาพของป๊อปคอร์น ให้มีคุณภาพดีมากขึ้น เนื่องจากการรับประทานป๊อปคอร์นมากๆก็อาจเกิดผลเสียกับร่างกายได้ เช่น อ้วนขึ้น รวมไปถึงฟันผุ
Dr. Joe Vinson ได้กล่าวว่า ป๊อบคอร์นเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารอันยอดเยี่ยม แต่ป๊อบคอร์นที่ราดด้วยเนยนั้น ไม่ใช่อาหารที่มนุษย์ควรรับประทานเป็นประจำ ( โดยเฉพาะเนยปลอมที่โรงภาพยนต์บางแห่งอาจจะใช้ปรุงอาหาร ) การรับประทานป๊อบคอร์นให้ได้คุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดนั้น ควรทำป๊อบคอร์นจากการอบแห้งด้วยเตาไมโครเวฟ เนื่องจากจะมีปริมาณแคลอรี่น้อยกว่าป๊อบคอร์นที่ผสมด้วยน้ำมันพืชหรือเนย...
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2597&sub_id=98&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด