เมนูอาหาร Nut Roll ขนมปังไส้ถั่ว


1,009 ผู้ชม


ขนมปังเป็นอาหารที่รับประทานง่าย และยังเป็นเมนูอาหารเช้าง่ายๆที่หลายๆท่านชอบรับประทาน วันนี้เรานำสูตรการทำเมนูอาหาร Nut Roll ขนมปังเนยไส้ถั่ว มาให้ท่านได้ลองทำกันดู...         ขนมปังเป็นอาหารที่รับประทานง่าย และยังเป็นเมนูอาหารเช้าง่ายๆที่หลายๆท่านชอบรับประทาน วันนี้เรานำสูตรการทำเมนูอาหาร Nut Roll ขนมปังเนยไส้ถั่ว มาให้ท่านได้ลองทำกันดู... 

โดย: Karren L. Kukral

"เมนูอาหารนี้มาจากการผสมกันของอาหารโบราณและอาหารยุคปัจจุบัน"

ส่วนผสม

น้ำตาลทรายขาว ถ้วยตวง
เกลือ 1/4 ช้อนชา
เนย ถ้วยตวง
ไข่ไก่ ฟอง
ซาวครีม ( Sour Cream ) 1/2 ถ้วยตวง
ยีสแห้ง ออนซ์
นมอุ่น 1/2 ถ้วย
แป้งขนมปัง ถ้วยตวง
วอลนัท ถ้วยครึ่ง (สามารถใช้เม็ดมะม่วงหิมพานแทนได้)
เนยแบบเค็ม 1 1/4 ถ้วย
วานิลลา ช้อนชา (ส่วนประกอบเสริม)
อบเชย ช้อนชา
ไข่ขาวล้วน จากไข่ไก่ ใบ

ขั้นตอนการทำ

การผสมส่วนผสม: เตรียมถ้วยใบใหญ่ไว้หลังจากนั้นผสม น้ำตาลทรายขาวถ้วย เกลือ 1/4 ช้อนชา และ ไข่ไก่ ฟอง ผสมให้เข้ากันในถ้วยที่เตรียมไว้ และใส่ Sour Cream ผสมกับยีสและนมอุ่นตามลงไป ใส่น้ำตาลเพิ่มอีก 1ช้อนชา และตามด้วยการผสมแป้ง โดยการค่อยๆใส่ทีละถ้วยจนครบ ถ้วย แล้วคนส่วนผสมให้เข้ากัน และนวดแป้งให้เข้ากัน นวดแป้งจนได้ทีและก็แบ่งออกเป็น ส่วน
การทำไส้ขนมปัง: อุ่นเนยแบบเค็มโดยใช้ไฟแบบเบา และใส่วอลนัทลงไปอุ่นด้วย เติมน้ำตาล วานิลลา อบเชยลงไป คนให้เข้ากัน เตรียมไว้เพื่อนำไปใส่ในแป้งขนมปัง
ทำแป้งให้เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตักไข่ขาวราดเกลี่ยๆบนแป้งให้ทั่ว และนำไส้ของขนมปังที่ทำเตรียมไว้มาราดบนไข่ขาวอีกที และก็ม้วนขนมปังเข้าหากัน จะทำให้ไส้อยู่ข้างใน และขอบจะมีไส้กับไข่ขาวเยิ้มออกมาเล็กน้อย
อบด้วยอุณหภูมิ 350 องศา F (175 องศา C) เป็นเวลา 30 นาทีหรือจนขนมปังเริ่มเป็นสีน้ำตาล สามารถรับประทานทั้งตอนขนมปังยังร้อนๆเพิ่งออกจากเตา หรือนำไปแช่แข็งเพื่อเก็บไว้รับประทานได้

 
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2515&sub_id=18&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด