ถั่ว สุดยอดอาหารในอนาคต


586 ผู้ชม


หลายๆคนอาจจะมองข้าม เมนูอาหารง่ายๆ หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด แถมยังราคาถูก อาหารชนิดนั้นก็คือถั่ว...         หลายๆคนอาจจะมองข้าม เมนูอาหารง่ายๆ หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด แถมยังราคาถูก อาหารชนิดนั้นก็คือถั่ว... 

จะเป็นการดีมากถ้าท่านได้กินถั่วทุกวัน เพราะถั่วจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนลงพุงโรคเบาหวาน และโรคหัวใจ

ในปี 2012 นี้ทางประเทศสหรัฐอเมริการได้ทำการวิจัยเรื่องถั่วกันอย่างแพร่หลาย ( เช่น บทความเรื่อง ถั่วพิสตาชิโอ ) เพราะมีการคาดการว่าถั่วเม็ดเล็กๆนี่แหละจะเป็นอาหารชั้นยอดในอนาคต
ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐหลุยเซียน่า โดยการเก็บข้อมูลจากผู้ใหญ่ 13,292 คน โดยการเก็บข้อมูลทางโภชณาการในปี 1999 ถึงปี 2011 เก็บข้อมูลเปรียบเทียบผู้ที่กินถั่วอย่างน้อย 1 ออนซ์ทุกวันกับผู้ที่กินอาหารตามปกติ ( รวมถึงถั่วประเภท วอลนัท, อัลมอนด์, เม็ดมะม่วงหิมพานต์, ถั่วแมคาเดเมียและเมล็ดถั่วพิสตาชิโอ )

พวกเขาพบว่าร้อยละ 20.6 ของผู้ใหญ่วัยระหว่าง 19 ถึง 50 ปีที่กินถั่วทุกวัน มีความดันเป็นปกติ และไขมันในเลือด มีค่าเฉลี่ยดีกว่าผู้ที่ไม่ได้กินถั่วเป็นประจำ

ทีมงานวิจัยกล่าวว่า พวกเราจะเริ่มทำการวิจัยเรื่องคุณค่าทางโภชนาการของถั่ว เก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดและทำการพัฒนาต่อไปในอนาคต แม้นี่จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆก็ตาม...

จะเห็นได้ว่า ถั่วเป็นอาหารที่มีประโยชน์ ราคาถูกและหาได้ง่าย แต่การเลือกซื้อถั่วก็อย่าลืมดูว่าถั่วที่ขายได้มาตรฐานหรือเปล่า ถ้ากินถั่วที่ขึ้นราเข้าไปก็อาจจะเกิดผลเสียมากกว่าผลดีก็เป็นได้...
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2483&sub_id=98&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด