คนไข้หวัดนกที่บุรีรัมย์อาการทรุดหนัก


643 ผู้ชม


นครราชสีมา- บุรีรัมย์พบผู้ป่วยต้องสงสัยไข้หวัดนกแล้ว 2 ราย ล่าสุดผู้ป่วยที่ อ.หนองกี่ อาการน่าเป็นห่วงถูกส่งตัวเข้าห้อง ไอซียู โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ด่วน ส่วนผู้ป่วยต้องสงสัยที่อ.หนองหงษ์ แพทย์ให้กลับบ้านแล้วหลังผลตรวจระบุไม่ได้ติดเชื้อไข้หวัดนก

สำหรับคืบหน้ากรณีพบผู้ป่วยต้องสงสัยเป็นไข้หวัดนก 2 ราย ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายแรกคือ น.ส. เบญจวรรณ บุญล้อม อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 12 บ้านน้อยพัฒนา ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งน.ส.เบญจวรรณได้ป่วยด้วยโรคหวัด มีอาการอ่อนเพลีย ในเบื้องต้นต้องสงสัยว่าติดเชื้อไข้หวัดนก ได้เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองกี่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมนี้ อาการยังอยู่ในขั้นที่น่าวิตก ทำให้คณะแพทย์ที่ทำการรักษาได้ตัดสินใจส่งตัว น.ส.เบญจวรรณ เข้ามาทำการรักษาและควบคุมโรคที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์เป็นการด่วนแล้ว
       
       ขณะนี้ผู้ป่วยอยู่ภายใต้ความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยคณะแพทย์ยังต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากห้องปฏิบัติการ ว่า น.ส.เบญจวรรณ ป่วยด้วยโรคไข้หวัดนกหรือไม่ ซึ่งจะทราบผลได้ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ 
       
       ส่วนผู้ป่วยที่ต้องสงสัยว่าป่วยด้วยไข้หวัดนก ของจังหวัดบุรีรัมย์อีกราย คือ นายสมศักดิ์ (เจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยนามสกุล) อายุ 36 ปี ต. สระแก้ว อ.หนองหงษ์ จ.บุรีรัมย์ ที่ป่วยเป็นไข้หวัดและเข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลหนองหงษ์ โดยก่อนหน้านี้มีไก่พันธุ์พื้นบ้านที่นายสมศักดิ์ ที่เลี้ยงไว้ในบ้านตายโดยไม่ทราบสาเหตุกว่า 10 ตัว 
       
       ผลการตรวจหาเชื้อไข้หวัดนกจากห้องปฏิบัติการระบุว่า นายสมศักดิ์ไม่ติดเชื้อไข้หวัดนกแต่อย่างใด เพียงแต่นายสมศักดิ์ป่วยเป็นโรคปอดบวมเท่านั้น ซึ่งแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้วในวันเดียวกันนี้ 
       
       ด้านน.พ.วิชัย ขัตติยวิทยากุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสาธารณสุขได้ประสานงานกับปศุสัตว์จังหวัดให้เข้าไปควบคุม และทำลายไก่ในหมู่บ้านที่พบผู้ป่วยต้องสงสัยทั้งหมดแล้ว พร้อมกันนี้สาธารณสุขจังหวัดได้สั่งการให้ทุกอำเภอ จัดอบรม อสม. (อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน) ในทุกหมู่บ้านให้รายงานสถานการณ์โรคไข้หวัดนก และสถิติไก่ตายในหมู่บ้านโดยทำการรายงานต่อทางสาธารณสุขจังหวัดในทุกสัปดาห์

ที่มา https://www.thaihealth.net/h/article537.html

อัพเดทล่าสุด