เคล็ดลับ...การเลือกซื้อเนื้อหมู


1,203 ผู้ชม


เนื้อหมู เป็นสิ่งจำเป็นในการปรุงอาหารแทบทุกครัวเรือน ดังนั้นวันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกซื้อเนื้อหมูมาฝากคุณพ่อบ้านคุณแม่บ้านมาฝากกัน         เนื้อหมู เป็นสิ่งจำเป็นในการปรุงอาหารแทบทุกครัวเรือน ดังนั้นวันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกซื้อเนื้อหมูมาฝากคุณพ่อบ้านคุณแม่บ้านมาฝากกัน 
วิธีการเลือกซื้อเนื้อหมูนี้เชื่อว่าคุณพ่อบ้านแม่บ้านมือใหม่ทั้งหลายน่าจะได้ประโยชน์ในการเลือกซื้อเนื้อหมูเป็นอย่างมากเลยค่ะ เพราะว่าคุณจะได้เนื้อหมูที่ได้คุณภาพ สด ใหม่อยู่เสมออีกด้วยค่ะ นั้นเราก็มาดูวิธีการเลือกซื้อเนื้อหมูกันเลยดีว่าค่ะ 
การเลือกซื้อเนื้อหมู
การเลือกซื้อเนื้อหมูให้สด ใหม่ นั้น เริ่มต้นเราก็ต้องดูที่สีของเนื้อหมูกันก่อนและสีของเนื้อหมูต้องไม่เป็นสีเขียว คล้ำ หรือช้ำ หากสีของเนื้อหมูดูซีดเซียวจะเป็นเนื้อหมูที่ค้างคืน จริง ๆ แล้วการเลือกซื้อเนื้อหมูนั้นสีของเนื้อหมูก็ควรเป็นสีชมพูไม่ใช่สีแดงสดมากนั่นอาจจะผสมสีได้นะค่ะ จากนั้นดูว่าผิวของเนื้อหมูต้องเป็นมันวาวไม่มีพังผืด ส่วนมันหมูก็ต้องเป็นสีขาวใสและหนังหมูก็ควรจะต้องเกลี้ยงเกลา เวลาจับเนื้อหมูเนื้อหมูต้องนิ่มและให้ลองกดเนื้อหมูดูต้องไม่บุ๋มหรือยุบตัวเนื้อหมูควรจะเด้งคืนกลับมา สุดท้ายคือต้องไม่มีกลิ่นเน่าเหม็นของเนื้อหมู 
การเลือกหมูสามชั้นก็เช่นเดียวกับการเลือกเนื้อหมูต่างกันก็ตรงที่ชั้นของมันหมูควรจะบางและเป็นมันวาวเช่นกัน และที่สำคัญระหว่างชั้นของเนื้อหมูสามชั้นต้องไม่มีพังผืดด้วยเช่นเดียวกัน และในหมูสามชั้นก็ควรจะมีเนื้อหมูที่เป็นส่วนของเนื้อเยอะ ๆ หรือหลายชั้นนั่นเองค่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1930&sub_id=98&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด