บอกรักด้วย ไข่ต้มรูปหัวใจ


1,178 ผู้ชม


ไข่ นอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพได้หลากหลายรูปแบบ แต่วันนี้เราลองมาทำไข่ต้มอาหารง่ายๆ มาทำเซอร์ไพร์สบอกรัก มอบหัวใจให้คนที่เรารักกันดีกว่าค่ะ         ไข่ นอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้ว ยังสามารถทำเมนูอาหารเพื่อสุขภาพได้หลากหลายรูปแบบ แต่วันนี้เราลองมาทำไข่ต้มอาหารง่ายๆ มาทำเซอร์ไพร์สบอกรัก มอบหัวใจให้คนที่เรารักกันดีกว่าค่ะ 
วันนี้เราลองเอาเมนูอาหารที่แสนง่ายอย่างไข่ต้ม มาฝากกันค่ะ การทำไม่ได้ซับซ้อนอะไร ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพเหมือนเดิม แต่สิ่งที่เพิ่มมาคือคุณค่าทางจิตใจ ที่เราจะมอบให้คนที่เรารักทานกันค่ะ เอาล่ะไม่อ้อมแล้ว วันนี้ทาง 108 Health  มีไอเดียการทำไข่ต้มให้เป็นรูปหัวใจ มาฝากค่ะ เผื่อใครรักใครชอบใคร จะเอามุขนี้ทำอาหารไปบอกรัก มอบหัวใขด้วยไข่ต้มกันได้นะจ๊ะ
เพราะทำไม่ยากเลยค่ะ ชวนคุณแฟน คุณลุกมาชวนกันทำก็ได้ เพราะใช้เวลาเล็กน้อย เพราะจะได้ใช้เวลาที่มีประโยชน์กับครอบครัว คนที่คุณรัก  อาจจะนำไข่ต้มรูปหัวใจนี้ จะใช้เพิ่มสีสันและความหวานบนโต๊ะอาหารให้ชีวิตคู่ หรือทำให้เด็กๆดูจะได้สนุกและเจริญอาหารก็ได้ด้วยไข่ต้มแบบสุกๆ เอาล่ะมาลองเตรียมอุปกรณ์และลงมือทำกันได้เลยค่ะ
อุปกรณ์
- กล่องนมหรือกล่องน้ำผลไม้ UHT ตัดให้เปิดออก ล้างสะอาด แล้วผึ่งแห้ง
- ตะเกียบแบบกลม (แบบเหลี่ยมก็ได้ แต่แบบกลมจะดีกว่า)
- หนังยางสะอาด ๆ
วิธีการทำ
ขั้นตอนแรก : ตัดกล่องนมและพับครึ่งตามยาว
ขั้นตอน 2: ไข่ต้มสุก (ถ้ายังอุ่นๆอยู่ก็ยิ่งดี ไม่ควรใช้ไข่ต้มแช่เย็น) วางลงไปตามยาว ตรงกลางกระดาษกล่องนมที่ตัดแล้ว
ขั้นตอน 3: วางตะเกียบลงไปตามยาว ให้แนวพาดผ่านกลางไข่
ขั้นตอน 4: รัดหนังยางที่ปลายทั้ง 2 ด้าน ปล่อยไว้ 10 นาที ถ้าอากาศร้อนก็เก็บไว้ในตู้เย็น
ขั้นตอน 6: แกะออก แล้วผ่าครึ่งตามขวาง หรือจะฝานเป็นแว่นๆตามขวางก็ได้ จะเห็นเป็นรูปหัวใจตามในภาพ

อัพเดทล่าสุด