8 เคล็ดลับให้คุณกินน้อยลง เพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี


744 ผู้ชม


ถ้าคุณกำลังเป็นคนหนึ่งที่ต้องการลดน้ำหนัก และต้องการดูแลสุขภาพจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ          ถ้าคุณกำลังเป็นคนหนึ่งที่ต้องการลดน้ำหนัก และต้องการดูแลสุขภาพจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ 
ควรที่จะลองใช้วิธีการกินของที่ประโยชน์ต่อสุขภาพ วันนี้ 108 Health มีเทคนิคสำหรับคนที่กำลังต้องการลดน้ำหนักเืพื่อสุขภาพ ให้มีวิธีการกินให้น้อยลงและได้สุขภาพที่ดีไปพร้อมๆกันได้ค่ะ
8 เคล็ดลับให้คุณกินน้อยลง
บางคนเรื่องการกินอาหารที่ต้องลดปริมาณและขนาดลงบ้างก็จะดี เพราะมันอาจจะทำลายรูปร่างและสุขภาพของคุณได้ การที่เราจะมีสุขภาพร่างกายที่ดีจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ครบทั้ง 5 หมู่ แต่หากคุณเป็นคนที่มีโรคประจำตัว อย่างเช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง จำเป็นต้องมีการควบคุมสัดส่วนในอาหารที่เสี่ยงต่อสุขภาพได้ค่ะ และถ้าคุณอยากที่จะลดน้ำหนัก การใช้เทคนิคนี้ในการรับประทานอาหารก็เป็นสิ่งที่จะทำให้คุณรับประทานอาหารน้อยลง ดีต่อสุขภาพค่ะ เราลองมีดูเทคนิคการควบคุมอาหาร เพื่อสุขภพาที่ดีกันค่ะ
1. การกำหนดแบ่งส่วน: เพื่อเป็นการลดน้ำหนักที่ดี และเพื่อสุขภาพ ก่อนจะรับประทานอาหาร เราต้องแบ่งส่วนที่จะทานจริงๆออกมาจากอาหารจานโตนั้นก่อนนะคะ เพื่อการควบคุมให้มีประสิทธิภาพ
2. ไม่อดอาหาร ไม่ข้ามมื้ออาหาร: การวางแผนการกินเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย หากคุณคิดจะลดน้ำหนักโดยการอดมื้อ กินมื้อ เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะ หากเราอดอาหารในมื้อๆหนึ่ง แนวโน้นในการรับประทานอาหารในมื้อต่อไปจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ การวางแผนในการกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ควรที่จะออกแบบ อาหารหลักให้ครบ 3 มื้อ และ อาหารว่างอีก 1 มื้อ เพื่อป้องกันการกินขนาดในปริมาณมากๆได้
3. ทำอาหารหรือซึ่งอาหารที่มีการชั่งน้ำหนักที่แน่นอน : การวัด ตวง หรือชั่งน้ำหนักของอาหารจะทำให้คุณทราบประมาณอาหารที่ทานไป และสามารถมาคำนวนแคลอรี่ที่ได้รับไปในแต่ละมื้อได้ เพื่อสุขภาพที่ดีควรกินอาหารในปริมาณที่สมดุลย์กับการออกแรงในแต่ละวันด้วยคะ
4. เลือกขนาดอาหารให้เท่ามือ หรือ กำปั้น : เทคนิคการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพ ในส่วนของอาหารพวกเนื้อสัตว์ ไขมัน ควรเลือกชิ้นประมาณ  เท่ากับ มือ หรือ กำปั้น ของคุณ แค่นี้คุณก็จะสามารถรู้ได้แล้วว่าจริงๆ สุขภาพร่างกายเท่ากับ มือ หรือ กำปั้น
5. การแสดงขนาดและเทียบสัดส่วน  :  การรับประทานอาหารควรที่จะดูปริมาณขนาดการกินที่บอกฉลากบอกไว้ ไม่ควรเกือบ อาจจะทำลายสุขภาพได้ค่ะ
6. การใช้แผ่นควบคุมประมาณอาหาร: แผ่นปริมาณการรับประทานอาหาร สามารถหาซื้อทั่วไป แผ่นการควบคุมการรับประทานอาหาร จะมีเส้นแบ่งที่เกี่ยวกับผัก ผลไม้ แป้ง และ โปรตีน ที่แบ่งเป็นส่วนสัดขนาดที่เหมาะสมที่จะรับประทานเพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ
7. ลองรับประทานอาหารนอกบ้าน :ลองหาร้านอาหารเพื่อสุขภาพ กินสักวัน เพราะร้านอาหารจะให้ปริมาณอาหารที่พอเหมาะในแต่ละมื้อ เพื่อสุขภาพและรุปร่างที่ดีไม่ควรเข้าร้านอาหารบุฟเฟต์นะคะ เพราะคุณจะกลับมาตามใจปากได้
8. วางแผนการกินอาหารล่วงหน้า: ลองจดมื้ออาหารในมื้อต่อไปๆ ก่อนที่จะกินอาหาร เพราะมันจะช่วยย้ำเตือนอาหารที่คุณจะกิน เพื่อสุขภาพที่ดีอย่าลืมกินผักและผลไม้ในทุกๆมื้อด้วยนะคะ

อัพเดทล่าสุด