อาหารสุดโปรด อาจเป็นพิษต่อสุขภาพ ตอน1


1,057 ผู้ชม


เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สุดโปรดของใครบางคนอาจจะทำลายสุขภาพโดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ          เมนูอาหารเพื่อสุขภาพ สุดโปรดของใครบางคนอาจจะทำลายสุขภาพโดยที่เราไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ 
วันนี้เราลองมาศึกษาหาข้อมูลก่อนรับประทานอาหารเหล่านี้ก่อนดีกว่าเพื่อสุขภาพที่ดีนะคะ
อาหารสุดโปรด อาจเป็นพิษต่อสุขภาพ
การรับประทานอาหารเราจำเป็นที่ต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด หากการอาหารที่เรารับประทานไป แล้วกลับมาทำลายสุขภาพคงไม่ดีต่อสุขภาพคุณแน่ๆ วันนี้เราเอาเมนูอาหารที่เป็นพิษ  อาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพถึงกับเสียชีวิตได้เลยทีเดียวหากรับประทานมากเกินไป เป็นอาหารของโปรดของใครๆหลายๆคนเลยล่ะคะ ดังนั้นเรามาดูเพื่อเป็นทางเลือกให้สุขภาพที่ดีกันดีกว่าค่ะ
- ไข่ไก่  : อาหารประเภทไข่ ที่หลายๆคนชื่นชอบกันค่ะ มีภาวะเสี่ยงที่อันตรายต่อสุขภาพสูงเช่นกัน เนื่องจาก แบคทีเรียสามารถแฝงตัวอยู่ภายในไข่ หลีกเลี่ยงการบริโภคผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่มีไข่ดิบ เพราะมันอาจจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้เช่นกันค่ะ
- ปลาทูน่า  : ทูน่าถือว่าเป็นอาหารสุขภาพ อย่างหนึ่งที่น่าระวังค่ะ เพราะมีผลวิจัยออกมาว่า ปลาทูน่าที่มีการจัดเก็บสูงกว่า 60 องศา หลังจากที่ถูกจับได้ปลาสด สามารถปล่อยสารพิษซึ่งไม่สามารถถูกทำลายจากการทำอาหารได้ เนื่องจากปลาชนิดนี้สามารถปนเปื้อน scombrotoxin ซึ่งอาจจะทำให้คุณเกิดอาการปวดหัวและตะคริว ส่งผลต่อสุขภาพภายหลังได้ค่ะ
- หอยนางรม : อาหารสุดโปรด ของหนุ่มกันใช่ไหมค่ะ บางก็ว่าจะบำรุงสุขภาพร่างกายให้หนุ่มแข็งแรงกัน แต่รุ้ไหมค่ะว่า อาหารอันโอชะแฝงไปด้วยสารที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เพราะหอยนางรมอยู่ในทะเลนาน น้ำทะเลอาจจะมีการปนเปื้อน หรือในช่วงการจัดหอยนางรม การแกะหอยนางรม หากรับประทานดิบๆ ไม่ทำให้สุก  หอยนางรมจะสามารถมีเชื้อโรค ที่ส่งผลเป็นต่อสุขภาพ ส่วนใหญ่คืออันตรายต่อลำไส้  ที่สามารถทำให้เกิดอาการคลื่นไส้อาเจียนและโรคอุจจาระร่วงค่ะ
- มันฝรั่ง : มันฝรั่งในที่นี่หมายถึง สลัดมันฝรั่ง ที่ทานในสลัดบาร์นี่แหละคะ เป็นการติดเชื้อโรคจากอาหารพวกเนื้อสัตว์ เป็นอันตรายต่อสุขภาพเช่นกันค่ะ
- ชีส  :  ชีส ที่ ใครๆชอบอาหารฝรั่ง อิตาเลี่ยน คงชอบกันแน่ๆ แต่รู้ไหมค่ะว่าอาหารประเภทชีสมีคุณและโทษเช่นกันค่ะ โทษที่จะทำลายสุขภาพ ก็คือ ชีสเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ หากคนท้องทาน อาจจะเกิดภาวะแท้งได้เลยค่ะ ต้องระวังอย่าทานมากเกินไป จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพเด้กในครรภ์ได้คะ
- ไอศครีม : ไอศครีมเป็นของโปรดที่ใครๆชอบกิน แต่ไอศครีมมีโอกาสทำลายสุขภาพได้ เนื่องจากอันตรายที่มาจากไข่ดิบ และการปนเปื้อนเชื้อโรคจากการขนส่งทำลายสุขภาพเราได้ค่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1275&sub_id=18&ref_main_id=4
 

อัพเดทล่าสุด