มาทานอาหารเช้า ทำง่ายๆ กันดีกว่า เพื่อสุขภาพที่ดี


957 ผู้ชม


อาหารเช้าเป็นอาหารที่มีประโยชน์มากนะคะ เป็นอาหารสมองทั้งวันเลยล่ะ วันนี้มีสูตรการทำอาหารเช้าแบบง่ายแค่ 10 นาทีเอง แถมยังมีความอร่อย รับรองคุณพ่อบ้าน ลูกๆติดใจแน่ๆค่ะ         อาหารเช้าเป็นอาหารที่มีประโยชน์มากนะคะ เป็นอาหารสมองทั้งวันเลยล่ะ วันนี้มีสูตรการทำอาหารเช้าแบบง่ายแค่ 10 นาทีเอง แถมยังมีความอร่อย รับรองคุณพ่อบ้าน ลูกๆติดใจแน่ๆค่ะ 

อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เสมือนเป็นที่ชาร์จพลังงานสมอง ให้มีแรงทำงาน หรือเรียนตลอดทั้งวัน เมนูในคราวนี้เอาใจคุณแม่ที่ต้องทำเวลาเตรียมอาหารเช้าให้คุณลูก หรือคนทำงานที่อยากหาอะไรรับประทานก่อนเตรียมตัวไปทำงานที่แสนง่ายในบ้าน ซึ่งใช้วัตถุดิบหลัก คือ ขนมปัง ไข่ และไส้กรอก ทั้งยังเพิ่มดีกรีความอร่อยให้กับมื้อเช้าด้วยการอบแบบง่ายๆ เมนูอาหารเช้าที่ใช้เวลาเพียง 10 นาที เท่านั้นเองค่ะ

ส่วนผสม

  1. ขนมปัง 2 แผ่น
  2. เบคอน 2 ชิ้น
  3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  4. เนย
  5. มะเขือเทศ 1 ผล
  6. ไส้กรอก 2 ชิ้น

อุปกรณ์ : เตาอบ หรือไมโครเวฟ

ขั้นตอนการทำ
นำขนมปังมาเจาะรู แล้วนำเนื้อขนมปังด้านในที่คว้านออก มาวางรองด้านล่าง ทาเนยให้ทั่ว จากนั้นนำไส้กรอก เบคอน หรือเครื่องเคียงที่ชอบ(แอบหลงอยู่ในตู้เย็น)วางรอบๆ ขนมปัง แล้วหยิบมะเขือเทศสักผล ที่ผ่าครึ่งแล้ว หรือมะเขือเทศจิ๋วที่มีอยู่ในช่องแช่ผักมาแซม เอาขนมปังที่เจาะรูแล้ว วางทับด้านบน ทาเนยให้ทั่ว แล้วตอกไข่ไก่ใส่รูที่เจาะ ท้ายสุด ก็นำเข้าเตาอบ อบประมาณ 10-15นาที ระหว่างรอเมนูจานเด็ด คุณสามารถไปอาบน้ำ แต่งตัว ลงมาก็พอดีลิ้มรสความอร่อยเมนูจานนี้แล้วล่ะค่ะ ถ้าจะให้อิ่มก็เทนมสักแก้ว หรือน้ำส้มคั้นเย็นๆ ก็ครบสูตรแล้วล่ะค่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1181&sub_id=15&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด