น้ำมันรำข้าวและแกมมา โอลิซานอล พลังธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง


757 ผู้ชม


         สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมระดับคอเรสเตอรอล และผู้สูงอายุ ควรที่จะทำความรู้จักกับน้ำมันรำข้าวเพราะเป็น สารอาหารที่มีประโยชน์มาก ทำให้สุขภาพที่แข็งแรง 

น้ำมันรำข้าวและแกมมา โอลิซานอล  “พลังธรรมชาติเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง”

 

      ข้าว จัดเป็นอาหารหลักสำหรับคนไทยมาช้านาน เนื่องจากเป็นพืชที่ ปลูกง่ายและเหมาะกับสภาพภูมิประเทศ นอกจากนี้ยังมีสารอาหารอีก หลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ด้วยกรรมวิธีการผลิตข้าวทำให้สารอาหาร

ต่าง ๆ ที่อยู่ในข้าวถูกทำลายไป โดยเฉพาะในส่วนของ รำข้าว (Rice Bran)และจมูกข้าว (Rice Germ) ซึ่งจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่ให้ประโยชน์มากมาย เช่น กรดไลโนเลอิก (โอเมก้า-6) กรดโอเลอิก (โอเมก้า-9) กลุ่มของวิตามินอี

และสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดคือ “ แกมมา โอลิซานอล (Gamma Oryzanol) ” ดังนั้นเพื่อให้ร่างกายได้รับแกมมา โอลิซานอลในปริมาณที่เพียงพอต่อการดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจึงจัดเป็นอีกทางเลือกของการดูแลสุขภาพโดยอาศัยพลังจากธรรมชาติ

 

แกมมา โอลิซานอล (Gamma Oryzanol) คือ?

     สารอาหารที่พบได้มากทั้งในจมูกข้าวและรำข้าว คุณสมบัติที่สำคัญคือ การเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) และมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายด้าน จนหลายประเทศเช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ได้ขึ้นทะเบียนให้สารอาหารชนิดนี้เป็นยาเพื่อใช้ในการรักษาหรือบรรเทาอาการของโรคต่าง ๆ

แกมมา โอลิซานอลและคุณประโยชน์ 

 

1.      ส่งเสริมสุขภาพหัวใจ

1.1  ควบคุมคอเลสเตอรอลให้อยู่ในระดับปกติ

ทั้งคอเลสเตอรอลชนิด แอลดีแอล (LDL- Cholesterol) และคอเลสเตอรอลโดยรวม (Total Cholesterol) ใด้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเร่งกระบวนการกำจัด คอเลสเตอรอลให้เร็วขึ้น รวมทั้งไปยับยั้งกระบวนการดูดซึมคอเลสเตอรอลไม่ให้ เข้าสู่ร่างกาย ซึ่งมีหลากหลายงานวิจัยที่สนับสนุนดังแสดงในกราฟด้านล่าง

  1.2    ยับยั้งการจับตัวกันของเกล็ดเลือด ส่งผลให้เลือดสามารถไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะหัวใจวาย

2.       บรรเทาอาการต่าง ๆ ในช่วงของวัยทอง : ลดอาการต่าง  ๆ ในช่วงวัยทองที่เกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมน โดยแกมมา ออริซานอล จะไปลดการหลั่งของ Leutinizing Hormone (LH) และไปเพิ่มการปลด ปล่อยสารEndrophine จากสมองส่วนไฮโพธาลามัสแทน

3.       ดูแลสุขภาพผิวกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ควบคุมการทำงานของต่อมไขมันใต้ผิวหนัง และยับยั้บกระบวนการสร้างเม็ดสีผิว
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1090&sub_id=18&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด