อาหารอะไร..ต้านมะเร็งได้ดีที่สุด


อาหารเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิตใช่ไหมค่ะ มาดูกันสิว่าอะไรบ้างที่เป็นสุดยอดอาหารในการต้านมะเร็ง         อาหารเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิตใช่ไหมค่ะ มาดูกันสิว่าอะไรบ้างที่เป็นสุดยอดอาหารในการต้านมะเร็ง 

สุดยอดของอาหารต้านมะเร็ง

   อาหารเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิตใช่ไหมค่ะ คงไม่มีคนเถียง แต่เราสามารถเลือกวิธีการกินให้ถูกต้อง แถมยังควบคุมโรคร้าย อย่างเช่น มะเร็งได้ด้วย เพราะมูลนิธิวิจัยเกี่ยวกับมะเร็งแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา ทำการศึกษาและสรุปเป็นคำแนะนำออกมาว่า อาหารต่อไปนี้มีฤทธิ์ในการต้านมะเร็ง มาดูกันสิว่าอะไรบ้างที่เป็นสุดยอดอาหารในการต้านมะเร็ง

พริก

   พริกเม็ดใหญ่ กรอบ กวาน และมีสีสันสดสวย เป็นแหล่งที่ดีของสารต้านมะเร็ง อย่างวิตามินซี วิตามินเอ กรดโฟลิก และโพแทสเซียม

พืชในตระกูลกะหล่ำ

   ไม่ว่าจะเป็นบล็อคเคอลี กะหล่ำดอก กะหล่ำใบ แรดิช ใบวอเตอร์เครส ฯลฯ พวกนี้มีสารเคมีในผักที่เรียกว่า phytochemical  ที่ช่วยกำจัดมะเร็ง โดยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ในร่างกายช่วยป้องกันไม่ให้  DNA ที่ถูกทำลายลุกลามกลายเป็นสารก่อมะเร็ง-คาซิโคเจน

เบอร์รี่ต่างๆ

   ลูกเบอร์รี่เป็นคำเรียกผลไม้ลูกเล็กๆ ที่มีเนื้อมากและฉ่ำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นแครนเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสป์เบอร์รี่ และสตรอว์เบอร์รี่ เบอร์รี่พวกนี้จะมีวิตามินซี ซึ่งเป็นแอนติออกซิแดนท์อยู่มาก สังเกตได้ว่าเบอร์รี่ทุกชนิดมักมีรสเปรี้ยว รวมทั้งมีกรดโฟลิก กากใยอาหาร และโพแทสเซียม ที่ช่วยรักษาสมดุลของแร่ธาตุแและของเหลวในร่างกาย

น้ำ

   เครื่องดื่มที่ดีที่สุดเห็นจะไม่พ้นน้ำดื่มบริสุทธิ์ น่ำช่วยในการย่อยและดูดซึมอาหาร ช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้ปกติ และเป็นการหล่อเลี้ยงให้กระบวนการต่างๆ ของร่างกายทำงานอย่างราบรื่นเป็นปกติ วันหนึ่งๆ พยายามดื่มน้ำให้ได้ 6-8 แก้ว

ไลโคปีน

   เป็นสารที่พบในมะเขือเทศ และทำให้มะเขือเทสมีสีแดง ไลโคปีนและแบต้าแคโรทีนในมะเขือเทศมีฤทธิ์ช่วยยับยั้ง  free redical  ที่เป็นตัวการของการเกิดมะเร็ง รวมทั้งโรคที่เกิดจากความเสื่อมของสังขารต่างๆ ด้วย

น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์

   เป็นไขมันที่ดีต่อสุขภาพมากที่สุด อุดมด้วยวิตามินอี ซึ่งเป้นสารแอนติออกซิแดนท์ มีรายงานว่าการบริโภคน้ำมันมะกอกช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้และมะเร็งทรวงอกได้

ฟักทอง

   อุดมด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านมะเร็ง สารนี้ยังพบในผักผลไม้สีเหลืองๆ ส้มๆ อาทิ แครอท ส้ม มันเทศ

แอ๊ปเปิ้ล

   ในผลแอ๊ปเปิ้ลประกอบด้วย ที่เป็นสารต้านมะเร็ง
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1075&sub_id=18&ref_main_id=4

อัพเดทล่าสุด