เครื่องดื่มสุขภาพดี น้ำสมุนไพรผักผสม


1,256 ผู้ชม


การทานผักผลไม้เป็นประจำนอกจากจะทำให้ผิวพรรณของคุณสาวๆ เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ยังทำให้คุณสาวๆมีสุขภาพทีดี และดูเป็นสาวแข็งแรงอีกด้วยน่ะค่ะ แต่ถ้าไม่สามารถหาผักมาทานได้ การดื่มน้ำผักก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลสุขภาพค่ะ         การทานผักผลไม้เป็นประจำนอกจากจะทำให้ผิวพรรณของคุณสาวๆ เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ยังทำให้คุณสาวๆมีสุขภาพทีดี และดูเป็นสาวแข็งแรงอีกด้วยน่ะค่ะ แต่ถ้าไม่สามารถหาผักมาทานได้ การดื่มน้ำผักก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลสุขภาพค่ะ 
เครื่องดื่มสุขภาพดี น้ำสมุนไพรผักผสม

เครื่องดื่มสุขภาพดี น้ำสมุนไพรผักผสม

การดื่มน้ำผัก ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยให้คุณทานผักได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ซึ่งผักในแต่ละอย่างก็จะมีประโยชน์แตกต่างกันไป วันนี้เรามีเครื่องดื่มสมุนไพรผักผสมที่ช่วยให้คุณทานผักได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

เครื่องดื่มสุขภาพดี น้ำสมุนไพรผักผสม
ส่วนผสม
  • ขึ้นฉ่าย 1 ถ้วยตวง
  • แตงกวา 1 ถ้วยตวง
  • แครอท 1 ถ้วยตวง

วิธีทำ

  • นำแครอท แตงกวา มาปอกเปลือกหั่นเป็นชิ้นๆ จากนั้นนำขึ้นฉ่ายมาหั่นเป็นท่อนๆ
  • พอเสร็จแล้วให้นำส่วนผสมแต่ละอย่างมาคั้นด้วยเครื่องแยกกาก จากนั้นนำแครอท แตงกวา และขึ้นฉ่ายที่คั้นแล้วมาผสมให้เข้ากัน
หมายเหตุ : ผักทุกชนิดควรแช่ให้เย็นจัดก่อนนำมาคั้นน้ำเพื่อให้ได้ความสดและรสชาติที่ดี
สรรคุณของขึ้นฉ่าย
ขึ้นฉ่ายช่วยลดความดันโลหิต ลดปริมาณโคเลสเตอรอลและมีฤทธิ์เป็นยาระงับประสาท นอกจากนี้ขึ้นฉ่ายยังอุดมไปด้วยธาตุโพแทสเซียมซึ่งช่วยปรับระดับคววามดันเลือดให้เป็นปกติ และมีสารจำพวกเกลือแร่
แคลเซียม และฟอสฟอรัสอยู่มาก จึงช่วยให้ให้กระดูกและฟันแข็งแรงและช่วยบำรุงครรภ์ด้วย
สรรคุณของแตงกวา
แตงกวามีน้ำเป็นองค์ประกอบถึงร้อยละ 96 จึงมีคุณสมบัติในการแก้กระหาย และเพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน นอกจากนี้ยังช่วยกำจัดของเสียที่ตดค้างในร่างกายได้ดีอีกด้วย แตงกวายังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งได้แก่ วิตามินซี กรดคาเฟอิก ซึ่งกรดทั้งสองอย่างนี้ป้องกันการสะสมน้ำเกินความจำเป็นในร่างกาย เปลือกแตงกวายังมีกากใยอาหาร และแร่ธาตุจำเป็น เช่น ซิลิก้า โพแทสเซียม โมลิบดีนั่ม แมงกานีส และแมกนีเซียม
สรรคุณของแครอท
แครอทเป็นพืชที่มีสารอาหารหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างการ เช่น มีวิตามินเอและสารเบต้าแคโรทีนสูง ช่วยบำรุงสายตา แก้โรคตาฟ้าฟางได้ดี บำรุงผิวและเนื้อเยื่อต่างๆ ให้ทำงานได้ดี ช่วยยับยั้งความเสื่อมของอวัยวะสำคัญของร่างกาย ช่วยขับปัสสาวะ บำรุงเลือดให้ไหลเวียนสะดวกและช่วยขับของเสียออกนอกร่างกาย นอกจากนี้แครอทยังมีสารฟอลคารินอลซึ่งทำงานร่วมกับสารเบต้าแคโรทีน สามารถต้าน อนุมุลอิสระอันเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งได้ดีอีกด้วยค่ะ

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3052&sub_id=92&ref_main_id=12

อัพเดทล่าสุด