เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำกระเจี๊ยบลดไขมัน


1,040 ผู้ชม


สมัยนี้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีจำหน่ายอยู่มากมายเลย แต่สมุนไพรก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีของคนที่รักสุขภาพอยู่ค่ะ อย่างน้ำกระเจี๊ยบ สมุนไพรที่ช่วยลดไขมันส่วนเกินได้อย่างเหลือเชื่อ         สมัยนี้เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมีจำหน่ายอยู่มากมายเลย แต่สมุนไพรก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีของคนที่รักสุขภาพอยู่ค่ะ อย่างน้ำกระเจี๊ยบ สมุนไพรที่ช่วยลดไขมันส่วนเกินได้อย่างเหลือเชื่อ 
เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำกระเจี๊ยบลดไขมัน

เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำกระเจี๊ยบลดไขมัน

สำหรับคุณสาวๆ การทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะนั้น เป็นเรื่องที่ดีมากเลยล่ะค่ะ ยิ่งถ้าคุณทานผัก ผลไม้ ทุกมื้ออาหารด้วยแล้วย่อมส่งผลกับตัวคุณเอง..

ให้มีผิวพรรณที่ดี และระบบขับถ่ายที่ดี วันนี้เรามีเครื่องดื่มสมุนไพรที่ดีของสาวๆ ที่รักสุขภาพมาบอกกันค่ะ ซึ่งรับรองว่า เครื่องดื่มที่เรานำมาบอกนั้นไม่ไกลจากคุณเลย
กระเจี๊ยบ สมุนไพรที่ช่วยลดไขมันส่วนเกินของคุณได้อย่างดีเยี่ยมจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ พบว่าในกระเจี๊ยบแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง "สารแอนโธไซยานินส์" ในปริมาณมากซึ่งเป็นสารชนิดเดียวกันกับที่พบในบลูเบอร์รี่ เชอร์รี่ และแครนเบอร์รี่ มีคุณสมบัติในการป้องกันมะเร็ง และชะลอความแก่ นอกจากนี้ยังพบว่า กระเจี๊ยบแดงมีคุณสมบัติในการลดคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ และไขมันชนิดเลว (LDL) ในร่างกายของเราได้เป็นอย่างดี
การเลือกดื่มน้ำกระเจี๊ยบ  
อย่างแรก คือ ควรเลือกน้ำกระเจี๊ยบที่ยังใหม่อยู่ โดยดูได้จากสีที่ต้องแดง ไม่คล้ำเพราะหมายถึงคุณประโยชน์ที่ยังคงอยู่ แต่สำหรับสาวๆ อย่างเราที่ต้องการผอมเพรียวนั้นก็ควรเลี่ยงน้ำตาลด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นต้องเลือกน้ำกระเจี๊ยบที่มีน้ำตาลน้อยและดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 1-2 แก้ว จึงจะได้ผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งดื่มก่อนอาหาร เพราะจะทำให้เรารับประทานอาหารได้น้อยลง หรือสาวๆ ท่านไหนชอบที่ทำน้ำหระเจี๊ยบทานเองก็ไม่อยากเลยค่ะ ลองทำตามกันดูค่ะ
ส่วนผสม เครื่องดื่มน้ำกระเจี๊ยบ
ดอกกระเจี๊ยบสด/แห้ง  
น้ำเชื่อม    
น้ำเปล่า    
เกลือป่นเสริมไอโอดีน
วิธีทำ เครื่องดื่มน้ำกระเจี๊ยบ
  1. เอาดอกกระเจี๊ยบสดหรือแห้งก็ได้ ล้างน้ำทำความสะอาด นำใส่หม้อต้ม จนเดือด แล้วลดไฟลงอ่อนๆ เคี่ยวไปเรื่อยๆ จนน้ำเป็นสีแดงจนเข้ม
  2. เอาดอกกระเจี๊ยบขึ้นจากหม้อต้ม แล้วเอาน้ำเชื่อมและเกลือใส่ลงไป ปล่อยให้น้ำกระเจี๊ยบเดือด 1 นาที ยกลงรอให้น้ำกระเจี๊ยบ
  3. หรืออีกวิธีหนึ่ง นำดอกกระเจี๊ยบมาตากแห้ง แล้วนำมาบดเป็นผง นำผงกระเจี๊ยบครั้งละ 1 ช้อนชา ชงในน้ำเดือด 1 ถ้วย (250 มิลลิกรัม)
เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำกระเจี๊ยบ ที่ทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีแล้วล่ะค่ะ ไปลองทำกันดูน่ะค่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3002&sub_id=92&ref_main_id=12

อัพเดทล่าสุด