นมถั่วเหลืองปั่นผลไม้


673 ผู้ชม


ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ถ้าได้เครื่องดื่มรสหอมหวานอมเปรี้ยว อย่างนมถั่วเหลืองปั่นพร้อมมะม่วง ส้ม และน้ำผึ้ง ซักแก้วรับลองว่าจะช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว         ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ถ้าได้เครื่องดื่มรสหอมหวานอมเปรี้ยว อย่างนมถั่วเหลืองปั่นพร้อมมะม่วง ส้ม และน้ำผึ้ง ซักแก้วรับลองว่าจะช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียว 

อากาศร้อนแบบนี้ต้องเครื่องดื่มเย็นๆ เท่านั้นที่จะช่วยคลายร้อนได้ วันนี้เรามีเครื่องดื่มแนะนำเพื่อเพิ่มพลังในหน้าร้อน จะได้ไม่รู้สึกอ่อนเพลีย เครื่องดื่มที่มีรสหอมหวานอมเปรี้ยว จะช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้

นมถั่วเหลืองปั่นพร้อมมะม่วง ส้ม และน้ำผึ้ง สรรพคุณเพิ่มพละกำลังให้แก่ร่างกาย คลายความอ่อนเพลีย ให้รู้สึกสดชื่น เย็นสบาย
วิธีทำเครื่องดื่มสุดแสนง่าย แค่นำมะม่วงปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นชิ้นสี่แหลี่ยมลูกเต๋า ตวงให้ได้สัก 2 ถ้วย ส่วนส้มใช้ 2 ผล นำมาแกะออกเป็นกลีบ หานมถั่วเหลืองมาอีก 1 ถ้วย น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา และน้ำแข็งป่นพอประมาณ จากนั้นปั่นส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันจนเนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน เพียงเท่านี้ก็จะได้นมถั่วเหลืองปั่นผลไม้ ดื่มดีเย็นชื่นใจแล้ว
ที่เป็นเช่นนั้นเพราะ นมถั่วเหลือง มีโปรตีนที่ให้พลังงานได้ดีไม่แพ้เนื้อสัตว์ แต่เนื่องจากนมถั่วเหลืองมีลักษณะเป็นน้ำหรือของเหลว จึงย่อยได้สะดวกกว่าเนื้อสัตว์ ส่วนผลไม้ มีวิตามิน กากใย และมีน้ำตาล ขณะที่น้ำผึ้งก็ให้ความหวาน เหล่านี้ช่วยให้พลังงานแก่ร่างกายได้อีกเช่นกัน
สำหรับเทคนิคเลือกรับประทานอาหารในหน้าร้อน เพื่อไม่ให้รู้สึกร้อนขึ้นอีก ควรคำนึงถึงเรื่องการย่อยอาหาร ลดเลี่ยงอาหารที่ย่อยยาก เพราะร่างกายจะต้องใช้พลังงานในย่อยอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดความร้อนขึ้นภายในร่างกาย จึงควรเลือกรับประทานผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ไขมันต่ำ เช่น ปลา หรือทดแทนด้วยเต้าหู้ ซึ่งใช้พลังงานในการย่อยไม่มากนัก
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2297&sub_id=92&ref_main_id=12

อัพเดทล่าสุด