5 ทิปส์ วิธีเติมพลังให้หายเฉา ในหนึ่งนาที


1,032 ผู้ชม


ใครที่กำลังปล่อยให้ตัวเองนั้นเฉาอยู่ฟังทางนี้ วันนี้เรามีเคล็ดลับวิธีที่จะช่วยให้คุณหายเฉาได้มาฝากกัน และดีต่อสุขภาพจิตของคุณแน่นอนค่ะ           ใครที่กำลังปล่อยให้ตัวเองนั้นเฉาอยู่ฟังทางนี้ วันนี้เรามีเคล็ดลับวิธีที่จะช่วยให้คุณหายเฉาได้มาฝากกัน และดีต่อสุขภาพจิตของคุณแน่นอนค่ะ 
5 ทิปส์ วิธีเติมพลังให้หายเฉา ในหนึ่งนาที

5 ทิปส์ วิธีเติมพลังให้หายเฉา ในหนึ่งนาที

ใครที่กำลังปล่อยให้ตัวเองนั้นเฉากันอยู่ เชิญฟังทางนี้ค่ะ เรามีวิธีช่วยให้คุณนั้นหายเฉาได้เพียง 1 นาทีเท่านั้น อยากรู้กันแล้วไหมล่ะค่ะ ...
การออกกำลังกายสม่ำเสมอ และกินอาหารที่มีประโยชน์ คือ 2 หนทางฉลาดๆ ในการเติมพลังงานให้ชีวิต แต่คงต้องยอมเถอะค่ะว่า นอกจากการออกกำลังกายและเสพอาหารแล้ว บางครั้งเราก็ต้องการอะไรอื่นๆ มาฉุดให้คุณออกจากอาการเหี่ยวเฉาได้ 5 ทิปส์เด็ดต่อไปนี้คือวิธีอัพเลเวลพลังชีวิตอันเร็วปรี๊ด ที่คุณสามารถทำตามได้ง่ายมาก มาฝากกันค่ะ
 
ทิปส์ที่ 1 หายเฉาด้วยเสียงเพลง
ถ้าคุณเฉานักล่ะก็ ลองเปิดเพลง Single Ladies ของบียอนเซ่ บิลต์อารมณ์ให้คึกคักดีกว่า ทั้งนี้ ดร ดาเนียล เลวิทิน ผู้เขียนหนังสือ This is you Brain on Music เผยให้ฟังว่า ดนตรีนั้นช่วยกระตุ้นเกือบทุกส่วนของสมองให้ตื่นตัว อย่างเวลาเราทำกิจกรรมอะไรซ้ำๆ กันทุกวัน ก็มีผลทำให้เรารู้สึกง่วงเหงาได้เช่นกัน แต่ถ้าคุณลองเปิดเพลงสดใสซัก 3 นาที หรือเปิดแนวไหนก็ได้ที่คุณชอบ มันก็จะช่วยให้คุณหายเฉาได้ไม่น้อย
 
ทิปส์ที่ 2 ดูคลิปยูทูปตลกๆ ช่วยได้ชะงักนัก
ดร สตีเวน ชัลทานนอฟฟ์ ผู้เชี่ยวชาญรักษาโรคด้วยอารมณ์ขัน เผยว่าแม้นการหัวเราะจะไม่ได้ช่วยปลดปล่อยสารเอ็นโดฟิน โดยตรงแต่มันช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และกระตุ้นระบบกล้ามเนื้อทำให้เรามีชีวิตชีวาได้ด่วยจี๋ สิ่งสำคัญที่สุดคือการหัวเราะแบบเต็มที่นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงกระบวนการคิดของเราได้ ดร ซันทานอฟฟ์ เน้นว่า ระดับพลังงานนั้นสำคัญกับสิ่งที่เราคิดและอารมณ์ขันเป็นตัวเปลี่ยนรูปแบบความคิดโดยทำให้ความคิดและอารมณ์ของเราแจ่มใสขึ้น
 
ทิปส์ที่ 3 เพิ่มพลังด้วยการเลิกดองงาน
การดองงานจนเอกสารเต็มโต๊ะ อาจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ดึงพลังสดใสไปจากคุณ "การรู้สึกว่าเรายังทำงานหรือธุระไม่เสร็จ จะทำให้เราลั้นลาไม่ออก "เอมิลี่ วิสสก้า" ผู้ก่อตั้ง The Organized Lite บริษัทด้านการจัดการมืออาชีพ ที่เมืองซานฟานซิสโก ฝากมาเตือนแต่ถ้ายังไม่มีเวลาสะสางงานให้เสร็จสิ้นเสียที ลองหันมาจัดเอกสารเข้าแฟ้ม รับรองจะช่วยเคลียสมองคุณได้ปลอดโปร่ง อย่างน้อยคุณก็ได้คิดว่าได้ทำอะไรบางอย่างเรียบร้อยแล้ว
 
ทิปส์ที่ 4 นั่งสมาธิปลุกพลัง
เชื่อเราซิว่าความเหงาทำให้คุณมีชีวิตชีวาได้ ทั้งนี้ เพราะสมองและร่างกายของคนเรานั้นมักตอบสนองต่อตัวกระตุ้นเสมอ พอเจออะไรกระตุ้นบ่อยเข้าก็พานจะหมดแรง เด็บ ชาปิโร หนึ่งในทีมนักเขียนหนังสือ Be The Changw: How Meditation Can TransfomTou and the World เผยให้ฟัง ทั้งนี้แค่คุณนั้งสมาธิสงบๆ เพียง 60 วินาที ความเงียบก็สามารถทดแทนพลังงานที่สูญเสียไปแล้ว
 
ทิปส์ที่ 5 สูดกลิ่นเป๊ปเปอร์มิ้นต์ซิเจ๋ง
นักกลิ่นหอมบำบัดรู้มานานแล้วว่า น้ำมันเป๊ปเปอร์มินต์มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น แถมน่าดีใจที่ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ก็เชื่อเช่นนั้นแล้ว ทั้งนี้นักวิจัยจาก Wheeling Jesuit Universityเวอร์จิเนียตะวันตก ค้นพบว่า การสุดดมกลิ่นเป๊ปเปอร์มินต์ช่วยให้กีฬาวิ่งเร็วขึ้นได้จริง และสาวออฟฟิตก็พิมพ์ได้เร็วขึ้นทันทีที่สูดดมกลิ่นนี้ เพราะกลิ่นเป๊ปเปอร์มินต์ช่วยให้สดชื่น มีพลัง กระตุ้น แรงจูงใจ พร้อมทำให้มีสมาธิ
เมื่อคุณทิปส์เด็ดที่เรานำมาให้แล้ว ก็ลองไปทำตามกันดูน่ะค่ะ เมื่อรู้สึกว่าเหนื่อยหรือว่ากำลังท้อแท้ล่ะก็ เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยคุณได้แน่ๆ เลยค่ะ

อัพเดทล่าสุด