สุขภาพกับการดูแลตัวเองในช่วงหน้าร้อน


690 ผู้ชม


สุขภาพในช่วงหน้าร้อน ช่วงหน้าร้อนแบบนี้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ มักก่อตัวและพร้อมที่จะทำร้ายร่างกายของคุณอยู่ทุกเวลา ดังนั้นมาดูแลสุขภาพในช่วงหน้าร้อนกันดีกว่าค่ะ         สุขภาพในช่วงหน้าร้อน ช่วงหน้าร้อนแบบนี้การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ มักก่อตัวและพร้อมที่จะทำร้ายร่างกายของคุณอยู่ทุกเวลา ดังนั้นมาดูแลสุขภาพในช่วงหน้าร้อนกันดีกว่าค่ะ 
สุขภาพกับการดูแลตัวเองในช่วงหน้าร้อน

สุขภาพกับการดูแลตัวเองในช่วงหน้าร้อน

สุขภาพในช่วงหน้าร้อน หน้าร้อนของประเทศไทยเรานั้นมีเกือบตลอดทั้งปี สิ่งที่คุณจำเป็นจะต้องดูแลสุขภาพตัวเองมากที่สุด ...

คือ การป้องกันการถูกแสงแดดจัดๆ เวลาเดินทางออกจากบ้าน หรือบางทีอาจจะต้องหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้เจอกับแสงแดดโดยตรง สิ่งเหล่านี้ ล่วนทำให้ร่างกายของคุณนั้นเกิดโรคภัยไข้เจ็บเอาได้ง่ายๆ
กรมควบคุมโรค เตือนประชาชนที่มีโรคประจำตัว ควรดูแลสุขภาพตัวเองในช่วงหน้าร้อน และแนะขณะขับขี่ยานพาหนะ ควรสวมแว่นกันแดด หรือเสื้อคลุมป้องกันแดด หากเผชิญกับแสงแดดจัด เพื่อหลีกเลี่ยงอันตราย
นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า สภาพอากาศในปีนี้คาดว่าจะมีอุณหภูมิสูงกว่าปีที่ผ่านๆ มา ทำให้ประชาชนต้องระวังโรคสุขภาพที่มักเกิดขึ้นในฤดูร้อน ซึ่งโรคที่เกิดบ่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นโรคทางเดินอาหาร ส่วนโรคที่ประชาชนกังวลคือ โรคลมแดด หรือฮีตสโตรก
ในประเทศไทยตามปกติถือว่ามีสภาพอากาศที่ร้อนเกือบตลอดทั้งปี ทำให้คนส่วนใหญ่จะปรับร่างกายตามสภาพอากาศได้ดีกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่อยู่ในสภาพอากาศหนาวตลอดเวลา จะเสี่ยงเกิดลมแดดได้
มากกว่า ดังนั้นหากต้องทำกิจกรรมกลางแดด ควรสวมเสื้อบาง สวมหมวก แว่นกันแดด จิบน้ำบ่อยๆ

นพ.พรเทพกล่าวว่า สำหรับกลุ่มคนที่ต้องระวังเมื่ออากาศร้อน คือ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคความดัน หัวใจ โรคไต เพราะอากาศร้อนจะทำให้เส้นเลือดขยายตัว เกิดความเครียดหัวใจทำงานหนัก จึงควรดูดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด
ซึ่งพบว่า คนไทยส่วนใหญ่เมื่ออากาศร้อนมากๆ จะมีปัญหาจากโรคประจำตัวมากกว่าลมแดด ช่วงฤดูร้อน แสงแดดจ้ามากกว่าปกติ ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ควรสวมแว่นกันแดด และเสื้อคลุมป้องกันแสงแดด เนื่องจากแสงที่จ้าเกินไป จะทำให้เกิดภาพหลอนบนถนน เสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายค่ะ

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3183&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด