โทรศัพท์ใช้อย่างไร? จึงไม่เสียสุขภาพ


645 ผู้ชม


สุขภาพเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีเกิดขึ้นมากมาย ทั้งไอแพค ไอโฟน ซึ่งเจ้าคลื่นโทรศัพท์เมื่อใช้เป็นเวลานานๆ อาจรบกวนสมองได้ง่าย ดังนั้นเราจึงควรใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างชาญฉลาด และรู้จักที่จะใช้         สุขภาพเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีเกิดขึ้นมากมาย ทั้งไอแพค ไอโฟน ซึ่งเจ้าคลื่นโทรศัพท์เมื่อใช้เป็นเวลานานๆ อาจรบกวนสมองได้ง่าย ดังนั้นเราจึงควรใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างชาญฉลาด และรู้จักที่จะใช้ 
โทรศัพท์ใช้อย่างไร? จึงไม่เสียสุขภาพ

โทรศัพท์ใช้อย่างไร? จึงไม่เสียสุขภาพ

โทรศัพท์มือถือเป็นสิ่งอำนวนความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ทุกวันนี้ไป

แล้วเรียกได้ว่าถ้าใครยังไม่มีโทรศัพท์มือถือในยุคนี้ ก็ถือว่าเชยสุดๆ เชียวล่ะค่ะ ซึ่งการให้โทรศัพท์มือถือเป็น เวลานานๆ ก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ และถ้าคุณเลี่ยงไม่ได้กับการจะต้องใช้โทรศัพท์เหล่านี้ คุณก็ควรป้องกันสุขภาพของคุณเอาไว้ วันนี้เราเลยมีวิธีการดูแลสุขภาพกับการใช้โทรศัพท์มาฝากกันค่ะ
  1. ใช้สมอลล์ทอล์ค หรือเปิดสปีกเกอร์โฟน แทนการถือโทรศัพท์แนบกับหู เพื่อให้โทรศัพท์มือถืออยู่ห่างจากศีรษะ เพื่อช่วยลดการรับคลื่นที่เป็นอันตรายต่อสมอง
  2. กินอาหารที่ช่วยป้องกันการรับรังสีจากคลื่นโทรศัพท์เข้าสู่ร่างกาย เช่น สาหร่าย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นตัวช่วยดักจับรังสีจากธรรมชาติ
  3. ขณะนอนหลับ ควรวางโทรศัพท์ห่างจากเตียงนอน และหลีกเลี่ยงการวางโทรศัพท์ไว้ใต้หมอน หรือบริเวณศีรษะ เพราะหากยิ่งนอนหลับใกล้โทรศัพท์นานเท่าไหร่ ก็จะทำให้ได้รับคลื่นจากโทรศัพท์เป็นเวลานานเท่านั้น
  4. หากไม่จำเป็น ไม่ควรใส่โทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกง แต่หากจำเป็นต้องพกติดตัว ควรหันด้านหลังโทรศัพท์ ซึ่งบรรจุแผงวงจรและเสาอากาศที่ทำหน้าที่แปลงสัญญาณ (Internal antenna) ออกจากตัว หรือหลักการจำง่ายๆคือ ให้หันด้านที่เป็นปุ่มกดเข้าหาตัวอยู่เสมอ
สิ่งเหล่านี้เป็นวิธีที่แสนง่าย และช่วยดูแลสุขภาพของคุณได้เยอะค่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=3174&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด