งานที่ดีที่สุดและเลวร้ายที่สุดสำหรับสุขภาพของคุณ


920 ผู้ชม


สวัสดดีจ้า วันนี้เรามีสาระมาแนะนำ เกี่ยวกับงานหรืออาชีพที่ดีและไม่ดีต่อสุขภาพมาฝากกัน         สวัสดดีจ้า วันนี้เรามีสาระมาแนะนำ เกี่ยวกับงานหรืออาชีพที่ดีและไม่ดีต่อสุขภาพมาฝากกัน 

งานกับสุขภาพเป็นอะไรที่มากกว่าเพียงแค่การหลีกเลี่ยงอันตรายจากวัสดุที่เป็นอันตรายและเครื่องจักรต่างๆ 

แต่ละงานก็แตกต่างกัน และมีวิธีการดูแลสุขภาพแตกต่างกันด้วยเช่นกัน เราได้สรุปงานมาให้ดูคร่าวๆเกี่ยวกับงานที่ดีและเสียต่อสุขภาพมาให้ทราบข้อมูลกัน
วันนี้เราลองมาดูอาชีพที่ดีต่อสุขภาพที่สุดกันก่อนเลย
อันดับ 1 สอนออกกำลังกาย อาชีพนี้เราคงจะแทบค้านไม่ได้เลยว่า เป็นอาชีพที่ดีต่อสุขภาพที่สุด เพราะว่ามันอยู๋ในหมวดหมู่เกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกายอยู่แล้ว
ยกตัวอย่างเช่น อาชีพครูสอนโยคะ โค้ชสอนการวิ่ง และผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล
 
อันดับ 2  คนขายดอกไม้ เพราะว่าการได้อยู่รอบต้นไม้ พืชต่างๆ อยู่กับธรรมชาติทำให้เราไม่เครียดและยังช่วยเกี่ยวกับความดันของโลหิต และมันยังเป็นเหมือนรางวัลอย่างหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการจัดดอกไม้ที่สวยงามและเป็นส่วนหนึ่งกับช่วงเวลาอันมีความสุขของลูกค้าอีกด้วย
อันดับ 3 พนักงานธุรกิจเล็กๆ
ส่วนมากแล้ว บริษทัใหย่ๆ จะมองแค่ผลประโยชน์การก้าวหน้าและทรัพยากรของธุรกิจไม่ได้มองถึงพนักงานมากสักเท่าไหร่ และทำให้รู้สึกน่าเบื่อและไม่เป็นส่วนตัวบ้าง
ได้มีนักวิจัยศึกษาว่า คนที่ทำธุรกิจเล็กๆ ส่วนตัวนั้นมีสุขภาพโดยรวมดีกว่าธุรกิจหรือบริษัทใหญ่ๆ ยังรวมไปถึงอัตราการตาย โรคอ้วน โรคเบาหวานน้อยกว่าธุรกิจใหญ่ๆ
จริงๆ มีอาชีพที่ดีต่อสุขภาพมากมาย ขึ้นอยู่กับใจรักด้วยครับ ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไรก็ตาม ต่อไปเราลองมาดูอาชีพที่เสียสุขภาพมากที่สุดกัน
อันดับ 1 คือ พนักงานที่ใช้แรงงาน เพราะมีความเครียดและงานอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพมาก เช่นอาจมีอันตรายจากการทำงาน รวมถึงสภาพแวดล้อมที่ทำงานต่ำด้วย
 
อันดับ 2 คือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง / ตำรวจ
เพราะอาชีพนี้มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยในขณะทำงาน และงานดูแลเกี่ยวกับภาวะที่ฉุกเฉินนั้นมีความเครียดมาก ต้องเตรียมตัวให้พร้อมต่อการทำงานตลอดเวลา
การดับเพลิงนั้น คุณจะต้องมีความตื่นตัวอยู่ตลดเวลา คนพวกนี้มีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจสูงมาก รวมถึงการอดหลับอดนอน เวลาการกินเปลี่ยนไป สิ่งเหล่านี้คุกคามสุขภาพของพนักงานมาก
 
อันดับ 3 คือ ทหาร เพราะเป็นอาชีพที่มีความเครียดมาก โดยเฉพาะการฝึกระเบียบวินัย และการออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง การลงโทษที่แสนจะทรมาน
รวมถึงการจากครอบครัวไป และเสี่ยงต่ออันตรายบากเจ็บเมื่อยามต้องดูแลชาติ ถึงจะเป็นอาชีพที่เสี่ยง แต่เราต้องขอบคุณพวกเขาอย่างยิ่งที่ยอมเสียสละเพื่อพวกเราทุกคน
นอกจากนี้ยังมีอาชีพอื่นๆ ที่เสียสุขภาพต่อเราเช่นเดียวดัน เช่น ทนายความ กรรมกร พนักงานบริการและพนักงานร้านค้าปลีก พนักงานการขนส่ง และอื่นๆนอกเหนือจากนี้
แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะงานอะไร หากใจเรารักแล้ว เราก็พร้อมที่จะทำ แม้ว่าเป็นงานที่ต่ำ ไม่มีหน้ามีตา เราล้วนแล้วทำอย่างมีความสุข 
และหากเรามีวิธีการดูแลสุขภาพตัวเองที่ดีแล้ว งานอะไรที่เราทำ ก็สามารถจะมีสุขภาพที่ดีได้เช่นกันจ้า....
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2891&sub_id=4&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด