วิธีดูแลเส้นผมด้วยการกิน


686 ผู้ชม


วิธีดูแลเส้นผมนั้นมีมากมายหลายวิธี มีทั้งวิธีดูแลเส้นผมที่ง่ายและวิธีดูแลเส้นผมที่ยาก เสียเงินมากน้อยคละเคล้ากันไป แต่เราจะมาดูถึงสารอาหารที่เรารับประทานกันอยู่เป็นประจำ ว่าสารอาหารชนิดใดช่วยในการดูแลเส้นผมได้...         วิธีดูแลเส้นผมนั้นมีมากมายหลายวิธี มีทั้งวิธีดูแลเส้นผมที่ง่ายและวิธีดูแลเส้นผมที่ยาก เสียเงินมากน้อยคละเคล้ากันไป แต่เราจะมาดูถึงสารอาหารที่เรารับประทานกันอยู่เป็นประจำ ว่าสารอาหารชนิดใดช่วยในการดูแลเส้นผมได้... 

วิธีดูแลเส้นผมด้วยการรับประทานถั่วนั้นทำได้ง่ายมาก โปรตีนจากถั่วต่างๆนอกจากจะมีไขมันต่ำแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมแข็งแรงอีกด้วย

สารอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย เช่าสารอาหารจำพวกโปรตีนต่างๆ นอกจากจะส่งเสริมให้สาวๆมีสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพผมแข็งแรงอีกด้วย โปรตีนและโอเมก้า 3 จากปลาทะเลและถั่วชนิดต่างๆช่วยให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี รวมไปถึงสารอาหารที่ได้จากผักต่างๆและแครอท ควรระวังระวังการรับประทานยาลดน้ำหนักแบบรุนแรงที่ขจัดไขมันอย่างรวดเร็ว จะส่งผลให้เส้นผมและหนังศีรษะอ่อนแอลงไปด้วย รวมไปถึงการขาดสารอาหารบางอย่างเช่น สังกะสี, ไบโอติน, หรือโปรตีนก็จะทำให้เส้นผมเปราะบางขาดหลุดร่วงได้ง่าย

การรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยให้วิธีดูแลเส้นผมทำได้ง่ายขึ้น และสามารถช่วยให้สาวๆ มีเส้นผมที่สุขภาพดีได้เช่นกัน
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2571&sub_id=103&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด