การดื่มกาแฟช่วยให้สุขภาพดีขึ้น ?


811 ผู้ชม


คงจะมีท่านผู้อ่านไม่น้อยเลยทีเดียวที่รักการดื่มกาแฟ ทีมนักวิจัยด้านสุขภาพของนิวอิงแลนด์, สหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องการดื่มกาแฟไว้ และกล่าวว่าการดื่มกาแฟลด % การเสียชีวิตได้จริงๆ         คงจะมีท่านผู้อ่านไม่น้อยเลยทีเดียวที่รักการดื่มกาแฟ ทีมนักวิจัยด้านสุขภาพของนิวอิงแลนด์, สหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องการดื่มกาแฟไว้ และกล่าวว่าการดื่มกาแฟลด % การเสียชีวิตได้จริงๆ 

ข่าวดีสำหรับผู้ที่รักการดื่มกาแฟ การดื่มกาแฟคั่วสดจาวาชนิดต่างๆ ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น และมีอายุยืนมากขึ้น ผลการวิจัยล่าสุดพบว่าผู้สูงอายุที่ดื่มกาแฟคั่วสดจาวาวันละเพียงเล็กน้อย จะช่วยให้หัวใจเข็งแรงขึ้น โอกาสการตายจากโรคหัวใจโรคหลอดเลือดสมอง, ติดเชื้อ, การบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ การดื่มกาแฟสามารถลดโอกาสจากสิ่งเหล่านี้ได้จริงๆ

ทีมนักวิจัยด้านสุขภาพจากนิวอิงแลนด์ ได้ทำการวิจัยจากประชาชน 400,000 คน โดยเป็นเพศชายและหญิงอายุอยู่ในช่วง 50-71 ปี ทำการศึกษามาตั้งแต่ปี 1995

และพวกเขาก็พบว่าผู้ชายที่ดื่มกาแฟวันละ 2-6 ถ้วย จะมีอัตราการตายน้อยกว่าผู้ชายที่ไม่ได้ดื่มกาแฟเลยร้อยละ 10 สำหรับผู้หญิงที่ดื่มกาแฟประจำนั้นโอกาสเสียชีวิตลดลงถึง 16% เลยทีเดียว การวิจัยนี้ทำให้เหล่านักวิทยาศาสตร์ในสหรัฐอเมริกาหันมาสนใจเรื่องกาแฟกันมากขึ้นเลยทีเดียว

บทความนี้ได้ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ และพัฒนาด้านสุขภาพของนิวอิงแลนด์ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2012 ที่ผ่านมา

นี่คงเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่รักการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ, แต่ก็อย่าเอาแต่ดื่มกาแฟอย่างเดียวนะครับเพราะการรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ การออกกำลังกาย และการพักผ่อนก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับสุขภาพเช่นกัน แต่ตอนนี้หากาแฟดื่มสักแก้วก่อนดีกว่า.....อย่าลืมแชร์บทความให้เพื่อนๆได้ อ่านด้วยนะครับ...
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2549&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด