เติมพลังให้หายเฉา เพียง 1 นาที


948 ผู้ชม


การหัวเราะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาและความสดใส ใครไม่อยากปล่อยให้ตัวเองเฉา ฟังทางนี้วันนี้เรามีเคล็ดลับการเติมพลังชีวิตด้วยเสียงหัวเราะมาฝากกัน         การหัวเราะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาและความสดใส ใครไม่อยากปล่อยให้ตัวเองเฉา ฟังทางนี้วันนี้เรามีเคล็ดลับการเติมพลังชีวิตด้วยเสียงหัวเราะมาฝากกัน 

วันนี้เรามีเคล็ดลับการเติมพลังชีวิตด้วยเสียงหัวเราะมาฝากกัน รับประกันว่าไม่ต้องพึ่งเครื่องดื่มกระตุ้นความสดชื่นทั้งกาแฟ หรือเอ็มร้อยห้าสิบแต่อย่างใด
ออกกำลังกายสม่ำเสมอ และกินอาหารที่มีประโยชน์ คือ 2 หนทางฉลาดๆ ในการเติมพลังงานในชีวิต แต่ยอมรับเถอะว่า นอกจากออกกำลังและเสพอาหารแล้ว บางครั้งเราก็ต้องการอะไรอื่นๆ มาฉุดออกจากอาการเหี่ยวเฉาแบบเร่งด่วน 5 ทิปส์เด็ดต่อไปนี้ คือวิธีอัพเลเวลพลังชีวิตอันเร็วปรี๊ด ที่คุณสามารถทำตามได้ง่ายมาก
หายเฉาด้วยเสียงเพลง
เฉานักเหรอคะ?เปิดเพลง Single Ladiesของบียองเซ่ บิลต์อารมณ์ให้คึกคักดีกว่า ทั้งนี้ดร.ดาเนียล เลวิทิน (Daniel Levitin) ผู้เขียนหนังสือ This Is Your Brain on Musicเผยให้ฟังว่า ดนตรีนั้นช่วยกระตุ้นเกือบทุกส่วนของสมองให้ตื่นตัว อย่างเวลาเราทำกิจกรรมอะไรซ้ำๆ ทุกวัน ก็มีผลให้รู้สึกง่วงเหงาซึมเซา การเปิดเพลงคึกคัก เพลงแนวฟีลกู๊ด เคป๊อปอย่างบิ๊กแบง(Bigbang) หรือแม้กระทั่งเพลงคลาสสิกของบาค (Bach) ก็ช่วยไม่น้อย
ดูคลิปยูทูปต่างๆ ช่วยได้ชะงัดนัก
ดร.สตีเวน ซันทานอฟฟ์ (Steven Sultanoff) ผู้เชี่ยวชาญการรักษาโรคด้วยอารมณ์ขัน เผยว่า แม้การหัวเราะจะไม่ได้ช่วยปลดปล่อยสารเอ็นโดรฟินโดยตรง แต่มันช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และกระตุ้นระบบกล้ามเนื้อทำให้เรามีชีวิตชีวาได้
เพิ่มพลังด้วยการเลิกดองงาน
การดองงานจนเอกสารกองเต็มโต๊ะ อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ดึงพลังสดใสไปจากคุณ ลองหันมาจัดเอกสารเข้าแฟ้ม รับรองจะช่วยเคลียร์สมองคุณให้โปร่งใส  และไม่ต้องกังวลว่าจะลืมงานจนพานทำให้อารมณ์ไม่สดใส
นั่งสมาธิปลุกพลัง
เชื่อเราสิว่า ความเงียบทำให้คุณมีชีวิตชีวาได้ ทั้งนี้เพราะสมองและร่างกายของคนเรามักตอบสนองต่อตัวกระตุ้นเสมอ พอเจออะไรกระตุ้นบ่อยเข้าก็พานจะหมดแรง ทั้งนี้แค่คุณนั่งสมาธิสงบเพียง 60 วินาที ความเงียบก็สามารถทดแทนพลังงานที่สูญเสียไปได้แล้ว หรือไม่ก็ลองนั่งนิ่งๆ เงียบๆ หายใจเข้าลึกๆ 5 ครั้ง เพ่งสมาธิไปยังลมหายใจเข้าและออกอย่างช้าๆ รับรองช่วยได้แน่นอน
สูดกลิ่นเป๊ปเปอร์มิ้นต์สิเจ๋ง
นักกลิ่นหอมบำบัดรู้มานานแล้วว่า น้ำมันเป๊บเปอร์มิ้นต์มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่น แถมน่าดีใจที่ตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ก็เชื่อเช่นนั้น มีการค้นพบว่า การสูดดมกลิ่นเป๊ปเปอร์มิ้นต์ช่วยให้นักกีฬาวิ่งเร็วขึ้นได้จริง และสาวออฟฟิตก็พิมพ์ได้เร็วขึ้นทันทีที่สูดดมกลิ่นนี้ เพราะเป็นกลิ่นที่ช่วยกระตุ้นอารมณ์ให้สดชื่น มีพลัง กระตุ้นแรงจูงใจ พร้อมทำให้มีสมาธิ ลองดูนะคะ

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2349&sub_id=71&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด