เติมความสดใสในร่างกายด้วย


746 ผู้ชม


ชีวิตเราควรหาอะไรเติมเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการหาเวลาว่างไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ การทานอาหารนอกบ้าน การช้อปปิ้ง วันนี้เรามีเคล็ดลับการเติมความสดใสในร่างกาย ด้วยการเพิ่มโปรไบโอติคที่ดี อย่าเพิ่งสงสัยว่าเจ้าสารตัวนี้คืออะไร เพราะวันนี้เราจะมาเฉลยกันคะ          ชีวิตเราควรหาอะไรเติมเต็ม ไม่ว่าจะเป็นการหาเวลาว่างไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ การทานอาหารนอกบ้าน การช้อปปิ้ง วันนี้เรามีเคล็ดลับการเติมความสดใสในร่างกาย ด้วยการเพิ่มโปรไบโอติคที่ดี อย่าเพิ่งสงสัยว่าเจ้าสารตัวนี้คืออะไร เพราะวันนี้เราจะมาเฉลยกันคะ 

อาหารที่มีโปรไบโอติคผสมอยู่มีมากมายหลายอย่างค่ะ อย่างเช่น โยเกิร์ตที่มีส่วนผสมโปรไบโอติค เครื่องดื่มนมหมัก ชีส หรือมิโสะ ซึ่งล้วนเป็นแหล่งโปรไบโอติคที่ดี อีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันในนามแบคทีเรีย "ดี" โปรไบโอติคมีไมโครออกานิซึม เช่น แลคโตบาซิลลัส อดิโดฟิลลัส ที่กระตุ้นระบบการย่อยอาหารเพื่อสุขภาพ และหนุนสุขภาพโดยรวม ต่อไปนี้คือข้อดีของโปรไบโอติค มาดูกันซิว่ามีประโยชน์และคุณสมบัติอะไรบ้างนะคะ

1. ช่วยลดไขมันในเสันเลือด การผสมโปรไบโอติคกับโปรตีนถั่ว ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดตัวร้าย LDL ได้ และการบริโภคโยเกิร์ตถั่วเหลืองสามารถลดระดับไขมัน LDL ลงไปได้มาก จัดเป็นการทำให้เส้นโลหิตมีสุขภาพดี

2. ลดไขมันที่พุง สตรีมีครรภ์ซึ่งเริ่มกินโปรไบโอติคตอนตั้งครรภ์สามเดือนแรกมักจะไม่มีไขมันหน้าท้อง หนึ่งปีหลังคลอดตามรายงานการศึกษาจากฟินแลนด์ แต่ถึงคุณไม่ท้องก็ยังได้ประโยชน์จากโปรไบโอติคอยู่ดี

3. ทำให้ระบบการย่อยดีขึ้น การศึกษาใหม่จากฝรั่งเศสพบว่า อาหารเสิรมโปรไบโอติคช่วยบรรเทาปัญหาท้องไส้ที่เรามักเป็นกันในบางครั้งได้ การศึกษาพบว่าคนที่บริโภคนมหมักเป็นประจำ จะมีระบบการย่อยอาหารสบายๆ และช่วยลดแก๊สกับอาการบวมหลังบริโภคได้สองสัปดาห์

4. บรรเทาอาการภูมิแพ้ นักค้นคว้าอังกฤษพบอาสาสมัครที่มีประวัติแพ้อากาศตามฤดูกาล ซึ่่งบริโภคเครื่องดื่มโปรไบโอติคแล้วมีระดับอินมูโนโกลบุลิน อี ซึ่งเป็นแอนติบอดี้ที่กระตุ้นอาการแพ้ละอองฟาง หรือระดับแอนติบอดี้ ที่ปกป้องต่อปฎิกิริยาอาการภูมิแพ้
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2118&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด