หมดประจำเดือนไว ห่างไกลมะเร็ง


740 ผู้ชม


อาการประจำเดือนหมด เป็นอีกอาการของผู้หญิงที่ย่างเข้าสู่วัยทอง ซึ่งเป็นวัยที่ต้องดูแลสุขภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ สิ่งสำคัญของการดูแลผู้หญิงวัยนี้คือ การออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์         อาการประจำเดือนหมด เป็นอีกอาการของผู้หญิงที่ย่างเข้าสู่วัยทอง ซึ่งเป็นวัยที่ต้องดูแลสุขภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ สิ่งสำคัญของการดูแลผู้หญิงวัยนี้คือ การออกกำลังกาย และการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ 

 แม้การหมดประจำเดือนในผู้หญิง อาจจำมาซึ่งปัญหาสุขภาพของคนวัยทอง โดยเฉพาะปัญหากระดูกพรุน แต่นักวิจัยทางการแพทย์ชาวญี่ปุ่นค้นพบว่า ผู้หญิงที่ชอบออกกำลังกาย หรือเลือกกินอาหารที่บำรุงหัวใจ แม้จะถึงวัยหมดประจำเดือนเร็วกว่าปกติ แต่ก็มีความเกี่ยวข้องกับการป้องกันโรคมะเร็ง

          ทั้งนี้ นักวิจัยได้ทำการศึกษาในกลุ่มผู้หญิงที่อยู่ในวัยมีประจำเดือน อายุระหว่าง 35-56 ปี จำนวน 3 พันกว่าคน เป็นระยะเวลา 10 ปี และได้ข้อสรุปว่า ผู้ที่ออกกำลังกายประมาณสัปดาห์ละ 8-10 ชม. จะเข้าสู่ภาวะหมดประจำเดือนเร็วกว่าผู้ที่ไม่ค่อยออกกำลังกายถึงร้อยละ 17 ในทำนองเดียวกัน ผู้หญิงที่กินอาหารประเภทน้ำมันพืชและผักมาก ก็จะเข้าสู่ภาวะหมดประจำเดือนเร็วกว่าผู้ที่กินน้อยกว่า ประมาณร้อยละ 15 เช่นกัน
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2086&sub_id=103&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด