ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ "อร่อยดีมีประโยชน์"


855 ผู้ชม


  อร่อยดีมีประโยชน์ไปกับช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ วันนี้เอาใจสาวกผู้ชอบทานช็อกโกแลต ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ นี้จะช่วยอะไรแก่สุขภาพของตัวคุณเองได้บ้างเอ่ย          อร่อยดีมีประโยชน์ไปกับช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ วันนี้เอาใจสาวกผู้ชอบทานช็อกโกแลต ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ นี้จะช่วยอะไรแก่สุขภาพของตัวคุณเองได้บ้างเอ่ย 
             เชื่อว่าหากว่าใครที่มองช็อกโแลตในแง่ลบกันอยู่คุณอาจจะต้องเปลี่ยนใจเมื่อได้เจอกับข้อดีของ ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ เรียกได้ว่า อร่อยดีมีประโยชน์จริงๆ และ ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ขอมาด้วย 7 ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ มาดูกันเลยค่ะ 
ช็อกโกแลตเพื่อสุขภาพ
1. รักษาความอ่อนเยาว์
2. เรื่องของหัวใจ
3. สู้อาการก่อนมีประจำเดือน
4. คลายเครียด
ถ้าคุณเครียดเซโรโทนินสามารถช่วยได้ วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างเซโรโทนินก็คือ การออกกำลัง อย่างไรก็ตามอาหารที่มีกรดอะมิโนทริปโตฟานสามารถเปลี่ยนเป็นเซโรโทนินในร่างกายได้ เดาซิว่าอะไรที่มีทริปโตฟานมาก ใช่แล้ว ช็อกโกแลตไงล่ะ
5. ผิวสวย
ช็อกโกแลตทำให้เกิดสิวหรือเปล่า? งานวิจัยเมื่อไม่นานมานี้ที่มหาวิทยาลัยเพนซิเวเนียในสหรัฐฯ ซึ่งให้คนไข้ที่เป็นสิวอักเสบจำนวน 65 คน กินช็อกโกแลตในปริมาณมากๆ และพบว่า 46 คนไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ ในเรื่องสิว 10 คนดีขึ้น และ 9 คนแย่ลง บ่งชี้ว่าช็อกโกแลตไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อการเป็นสิว
6. ตื่นตัว
ช็อกโกแลตอุดมไปด้วยพลังงานและมีกาเฟอีน จึงสามารถทำให้คุณตื่นตัวได้ในยามที่ต้องการ นอกจากนี้ ถ้าคุณเลือกช็อกโกแลตที่มีกาเฟอีนสูงๆ มันจะมีน้ำตาลน้อยกว่าและดีกว่าสำหรับคุณ
7. บรรเทาอาการไอ
นักวิจัยพบว่าสารประกอบที่ชื่อ ธีโอโบรไมน์ ในช็อกโกแลตมีประสิทธิภาพมากกว่ายาโคดีอีนในการกดอาการไอโดยไม่มีผลข้างเคียง อย่างเช่น ง่วงนอน หรือท้องผูก
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1990&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด