มะเขือเทศราชินี ความลับผิวสวย


1,407 ผู้ชม


คุณผู้หญิง ที่อยากมีสุขภาพผิวขาวใส อมชมพู แก้มแดงมีสุขภาพดีได้ง่ายๆ แนะนำให้ทาน มะเขือเทศราชินี ให้ได้วันละ 20 ลูก เพราะประโยชน์ต่อผิวพรรณมีมากกว่านั้น..         คุณผู้หญิง ที่อยากมีสุขภาพผิวขาวใส อมชมพู แก้มแดงมีสุขภาพดีได้ง่ายๆ แนะนำให้ทาน มะเขือเทศราชินี ให้ได้วันละ 20 ลูก เพราะประโยชน์ต่อผิวพรรณมีมากกว่านั้น.. 
เทคนิคความสวยด้วยผักผลไม้ แบบไม่ยาก แค่รู้จักรับประทาน สำหรับคุณผู้หญิงที่อยากจะมีผิวขาว ใส ดูขาวอมชมพู แก้มแดงๆใสๆ แนะนำให้ทาน มะเขือเทศ เพราะมีสารอาหารที่บำรุงผิวมาก และจำเป็นต่อสาว คุณผู้หญิงอย่างมาก สำหรับคุณผู้หญิงที่ไม่ชอบทานมะเขือเทศ อาจจะเหม็น หรือยี้กัน วันนี้เรามีผลไม้ มะเขือเทศราชินีหรือมะเขือเทศเชอร์รี่จะมีรสหวานมากกว่ามะเขือเทศลูกโตทรงแป้นๆ ที่เอาไปจิ้มกับเกลือ หรือฝรั่งที่ไว้ฝานกินกับแฮมเบอร์เกอร์   มะเขือเทศราชินีมักใช้กินเป็นอาหารว่างหรือใส่ในอาหารจานสลัด มะเขือเทศจะมีสารจำพวก แคโรทีนอยด์ เป็นพืชชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร วิตามินซี วิตามินเอ โปแตสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม และวิตามินหลายชนิด เช่น วิตามิน บี1 บี2 วิตามินเค เห็นไหมค่ะว่าคุณประโยชน์มีมากมาย ประโยชน์ที่เหมาะกับสุขภาพผิว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงมากๆ 
ประโยชน์เพื่อสุขภาพและผิวพรรณ ของมะเขือเทศ
- มะเขือเทศมีสารที่สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ดังนั้นจึงใช้ในโรคที่เกี่ยวกับเชื้อราในช่องปากได้
- มะเขือเทศช่วยบำรุงผิว ลดริ้วรอย รักษาสิว สมานผิว ช่วยให้ผิวเต่งตึง จะใช้น้ำมะเขือเทศทาพอกหน้า หรือใช้มะเขือเทศสุกฝานบางๆ ปะบนใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้ผิวหน้าอ่อนนุ่ม
- มะเขือเทศมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ จึงสามารถใช้ลดอาการความดันเลือดสูงได้
- มะเขือเทศบำรุงสายตา เนื่องจากมีวิตามินเอสูงนั่นเอง
- การกินมะเขือเทศลดอัตราเสี่ยงในการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากและโรคหลอดเลือดหัวใจ


  • ความลับของมะเขือเทศ 
    ** มะเขือเทศเป็นผัก/ผลไม้ที่มีรสชาติถูกปากผู้บริโภค ทั้งนี้เป็นเพราะมะเขือเทศมีกรดอะมิโนกลูตามิกสูง กรดอะมิโนตัวนี้เป็นกรดอะมิโนตัวเดียวกับที่อยู่ในผงชูรส จึงเป็นเหตุให้มะเขือเทศเพิ่มรสชาติให้อาหารทุกชนิด
    ** ปัจจุบันมีข้อมูลระบาดวิทยายืนยันว่า เมื่อมีการเพิ่มการกินมะเขือเทศจะลดอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจและมะเร็งต่อมลูกหมาก
คุณประโยชน์เพื่อสุขภาพและผิวพรรณ ของมะเขือเทศ
  • ช่วยคงความสดชื่นให้ผิวหน้าด้วยการใช้ผลสุก สูตรพอกหน้ามะเขือเทศ  จะทำให้ผิวหน้าเต่งตึงอ่อนนุ่ม และมะเขือเทศยังช่วยรักษาสิว ได้อีกด้วย
  • สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อรา ช่วยเป็นยารักษาโรคผิวหนัง โดยใช้ ใบตำให้ละเอียดทาบริเวณที่เป็น
  • ผลมีรสเปรี้ยว เสริมวิตามินซี เป็นยาระบายอ่อน ๆ ช่วยดับกระหาย ช่วยให้กระเพาะอาหาร ลำไส้ ไต ให้ทำงานได้ดีขึ้น และยังสามารถต้านอนุมูลอิสระ ขับสารพิษจากร่างกาย และเหมาะที่จะเป็นอาหารสำหรับคนเป็นโรคนิ่ว วัณโรค ไทฟอยด์ หูอักเสบ และเหยื่อตาอักเสบ โดยรับประทานผลสด ผู้ที่รับประทานมะเขือเทศเป็นประจำ จะช่วยลดอัตราการเกิดโรคมะเร็งในลำไส้ และมะเร็งต่อมลูกหมากได้
  • ช่วยแก้อาการปวดฟัน โดยนำราก ลำต้น และใบแก่ต้มกับน้ำรับประทาน

อัพเดทล่าสุด