ความประทับใจวัยเด็ก...ตอน...วันเด็กเที่ยวที่ไหนดี


1,059 ผู้ชม


มีใครคิดโครงการไปเที่ยวที่ไหนแล้วบ้าง อย่ากระนั้นเลย เรามาลองดูกันซิ ว่าวันเด็กนี้ จะไปเที่ยวที่ไหน ผมเองเวลาเด็ก จะมีความสุขมากในวันเด็ก เพราะได้กินในของที่อยากกินฟรี เช่นไอสกรีม น้ำหวาน ขนม และได้เที่ยวฟรี ประทับใจมากครับ เราเองก็อยากให้ลูกหลานประทับใจ และได้ความรู้เหมือนกัน 
ผมมีโครงการคร่าว ๆ บังเอิญอยู่ที่ภาคตะวันออกครับ เลยขอแนะนำไล่จากกรุงเทพตรงกลางเมืองก็แล้วกัน


อันดับแรก ท้องฟ้าจำลองคงไม่ต้องบอกถึงว่าเป็นสถานที่แรก ๆ ที่เราจะพาลูกไป สามารถสร้างความประทับใจ ถ้าไม่ห่วงเรื่องรถติด
ออกมาแถวจตุจักรสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ถ้าจำไม่ผิดที่นี่จะมีพิพิธภัณฑ์แมลง ถ้าเขาเลิกไปก็ขออภัย แต่ในสวนเอง ก็จะมีการละเล่นต่าง ๆ แบบไทย ๆ ได้ออกกำลังกายสนุกสนาน ด้วยที่จอดรถสะดวก และออกมาชานเมืองหน่อย ที่นี่เป็นสถานที่แนะนำว่าควรไปครับ
ถัดออกมา ตามถนนวิภาวดีรังสิตกองทัพอากาศดอนเมืองใครอยากนั่งเครื่องบินขับไล่มาเร็ว!!!
ถึงแยกรังสิต ปทุมธานี ใครอยากไปเล่นที่ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิตหรือดูหนังฟรีก็แวะแถวนั้นก่อน ถ้าไม่ ก็เลยมาทางถนนรังสิต ปทุมธานี จนถึงคลองสี่ ใช่แล้วครับ dreamworldแดนเนรมิตเก่าของพวกเรา พาลูก ๆ ลุยหิมะและเล่นสวนสนุกกัน
ผ่านเลยมาหน่อย ประมาณคลองแปด ซ้ายมือ ที่นี่คือแหล่งศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ใช่เลยครับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติแนะนำให้ไปอย่างยิ่ง นอกจากจะสนุกแล้วยังได้ความรู้อีก

ถ้าคิดว่าอยู่แต่ในกรุงเทพ ไม่สนุกพอ ลองออกมาทางเดิมครับ จากถนนรังสิต ปทุมธานี วกกลับมาคลองสี่ แล้วขึ้นถนนเลี่ยงกรุงเทพ มอเตอร์เวย์มาทางชลบุรี ขับมาประมาณ 80 กม แล้วเข้ามาที่นี่ครับ บางแสน เที่ยวชม พิพิธภัณฑ์ทางทะเล ในมหาวิทยาลัยบูรพาเด็ก ๆ จะได้สนุกสนาน กับการเดินดูสัตว์แปลก ๆ เช่น ปลากระเบน ดูการให้อาหารปลาในตู้ยักษ์ 
เลยต่อมาอีกครับ ใครจะแวะพักค้างคืนที่นั่นต่อก็ได้ ถ้ามีแรงพอ ขับต่ออีกนิดทางถนนสายเลี่ยงเมืองชลบุรีมาพัทยาครับ จะมีสถานที่ให้เที่ยวสองที่ แห่งแรกคือ สวนเสือ ศรีราชาสวนเสือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ลองมาดูหมูให้นมเสือ กายกรรมต่าง ๆ ที่น่าดู
แห่งที่สอง ถัดมาอีกหน่อย สวนสัตว์เปิดเขาเขียวมาดูสวนผีเสื้อ และสวนนกและสัตว์อีกมากมายแบบสัมผัสตัวจริง
ถ้ายังมีเวลา ขับต่อเลยมานี่ครับ ถึงสัตหีบ มาดู เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์ เรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินลำแรกของไทย มาดูความใหญ่โตมโหฬาร และความรู้ต่าง ๆ กัน

พอหรือยัง ถ้ายัง เข้ามาตัวเมืองพัทยา ชมการแสดง อัลคาร์ซาร์และทิฟฟานีเปิดให้ชมฟรี

คิดว่าคงจะเหนื่อยมากพอ เราก็มานั่งชมทะเลที่ชายหาด แห่งใดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก แวะรับประทานอาหารทะเล แล้วก็เดินทางกลับ ของฝากแวะเก็บตามรายทาง มีให้มากมาย

ครับ นี่เป็นเฉพาะroad trip ภาคตะวันออก สำหรับเด็ก ส่วนใครจะเลือกชมมากแค่ไหน หรือเลือกไปที่ใด ตามสะดวกนะครับ
ที่มา https://www.thaihealth.net/h/article17.html

อัพเดทล่าสุด