ผู้หญิง อาบน้ำอย่างไร ให้ผิวสวย


1,124 ผู้ชม


การอาบน้ำ กิจวัตรประจำวันในการดูแลผิวของผู้หญิง แต่การอาบน้ำไม่ใช่แค่ เพียงเพื่อชำระล้างร่างกาย วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ เพื่อให้คุณผู้หญิงมีผิวสวย สุขภาพดีด้วยการเริ่มต้นอาบน้ำ..         การอาบน้ำ กิจวัตรประจำวันในการดูแลผิวของผู้หญิง แต่การอาบน้ำไม่ใช่แค่ เพียงเพื่อชำระล้างร่างกาย วันนี้เรามีเทคนิคดีๆ เพื่อให้คุณผู้หญิงมีผิวสวย สุขภาพดีด้วยการเริ่มต้นอาบน้ำ.. 

     วิธีอาบน้ำให้ผิวสวยดูดี สุขภาพผิวเปล่งปลั่ง สดใส เพราะเวลาอาบน้ำคุณผู้หญิงบางคน ก็อาจชอบอาบน้ำด้วยน้ำเย็น บางคนอาจชอบอาบน้ำด้วยน้ำอุ่นๆ เนื่องจากการอาบน้ำด้วยนำ้ร้อนจะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และการทำความสะอาด แต่ผิวดีเริ่มต้นจากการอาบน้ำนี่แหละคะ ขอนำเสนอวิธีอาบน้ำให้ผิวสวย สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลาย เพื่อเวลาที่คุณผู้หญิงอาบน้ำ นั้นนอกจากจะได้ทำความสะอาดร่างกายแล้ว ยังทำให้ผิวของคุณผู้หญิงดูสวยมีสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ
ระดับอุณหภูมิความร้อน-เย็น ของน้ำที่ควรอาบน้ำ
  • อาบน้ำร้อน
ควรตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 38-40 องศาเซลเซียส และควรอาบน้ำประมาณ 10-15 นาที ไม่ควรเกินนี้ เนื่องจาก อุณหภูมิของน้ำร้อนจะทำให้รูขุมขนเปิดกว้างมากขึ้น ดังนั้นสำหรับคุณผู้หญิงที่ชอบอาบน้ำด้วยนำ้ร้อน ควรบำรุงผิวด้วยการทาครีมหลังจากอาบน้ำทุกครั้ง เพื่อเป็นการเติมเต็มความชุ่มชื่นให้ผิว ผิวจะได้ดูชุ่มชื่นไม่แห้งกร้านค่ะ
  • อาบน้ำเย็น
สำหรับคุณผู้หญิงที่มีนิสัยขี้ร้อน เจออากาศร้อนๆ แบบนี้ขอดับร้อนด้วยน้ำเย็นๆ ให้ชื่นใจ ควรตั้งให้อุณหภูมิน้ำเย็นที่ใช้อาบนั้นอยู่ที่ 21-27 องศาเซลเซียส ซึ่งระดับอุณหภูมิระดับนี้นั้น จะช่วยลดอาการอ่อนเพลียของกล้ามเนื้อที่คุณผู้หญิงผ่านการทำงานในแต่ละวัน ทั้งยังช่วยทำให้ผิวพรรรเต่งตึงอีกด้วยค่ะ
วิธีการเริ่มอาบน้ำที่ดีนั้นควรเริ่มจากการค่อย ๆ ราดน้ำเย็นบนใบหน้า แขนและขา เพื่อให้ร่างกายปรับตัวกับอุณหภูมิน้ำที่เราใช้อาบก่อนค่ะ แล้วค่อยใช้สบู่ หรือสบู่เหลวทำความสะอาดร่างกาย โดยใช้ฟองน้ำสำหรับอาบน้ำขัดเบาๆ ควบคู่กันไปด้วย หลังจากทำความสะอาบร่างกายจนสะอาดหมดจดแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายให้คุณผู้หญิงใช้ฝ่ามือตบเบาๆ ตามผิวทุกส่วนของร่างกายเพื่อกระตุ้นเซลล์ผิวหนัง และผ่อนคลายกล้ามเนื้อไปในตัวค่ะ พูดถึงเรื่องอุณหภูมิน้ำจบไปแล้วทีนี้มาดูเคล็ดลับ 3 ขั้นตอนสู่ผิวสวยที่ควรปฏิบัติกันค่ะ
เคล็ดลับ 3 ขั้นตอนสู่ ผิวสวย ที่ควรปฏิบัติ
  • ขั้นตอนที่ 1
ปัดถูร่างกายก่อนอาบน้ำ ขอแนะนำให้คุณผู้หญิงหาผ้าขนหนูแห้ง มาขัดถูตามร่างกาย วิธีการคือ จับปลายผ้าขนหนู่ทั้งสองข้างไว้ แล้วใช้ขัดถูไปตามร่างกาย จุดละประมาณ 20 ครั้ง เพื่อช่วยขจัดคราบไคล ฝุ่นละอองหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป ไม่ควรขัดถูแรงเพราะจะทำให้ผิวเกิดการระคายเครืองหรือแดงขึ้นได้
  • ขั้นตอนที่ 2
ควรขัดผิวขณะอาบน้ำ แนะนำให้ใช้ Scrub ขัดทุกส่วนของร่างกาย บริเวณที่ผิวมีความละเอียดอ่อนเท่านั้น เช่นบริเวณหน้าอก หรือลำคอ ใช้ฟองน้ำ ใยบวบ หรือแปรงเหมาะขัดกับผิวส่วนแขน ขา ไหล่และหลัง เพราะผิวมีสามารถรองรับการขัดถูได้ดีค่ะ สำหรับคุณผู้หญิงที่ใช้หินขัด ควรใช้กับจุดที่แห้งกร้านมากๆ อย่าง บริเวณข้อศอก หรือหัวเข่าและฝ่าเท้าเท่านั้นค่ะ
  • ขั้นตอนที่ 3
ขณะอาบน้ำควรมีการนวดด้วยฟองนุ่มๆ อยู่เสมอ ให้ใช้ฟองสบู่ที่จากสบู่ที่คุณผู้หญิงใช้อาบน้ำ นวดผิวทุกส่วนของร่างกายไปมาเป็นวงกลม เพื่อผ่อนคลาย และช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดในบริเวณผิวส่วนนั้นๆ จากนั้นให้ชำระล้างร่างกายด้วยโดยเปิดน้ำแรงๆ ใช้ความแรงของน้ำนวกผิวกายไปมา เช่น บริเวณหน้าอก แขน-ขา โดยฉีดน้ำย้อนขึ้นและลงไปมา ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวถูกกระตุ้นมีเหลือดหมุนเวียน ดูเปล่งปลั่งมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้นค่ะ
สำหรับคนที่ผิวแห้งหลังจากที่อาบน้ำอุ่นแล้วผิวจะแห้งมากยิ่งกว่าเดิม แต่ก็สามารถช่วยได้ด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ หลังจากที่อาบน้ำเสร็จแล้ว 3 นาที แต่ถ้านำน้ำอุ่นมาล้างหน้า ก็จะช่วยเปิดรูขุมขนเหมาะที่จะกำจัดสิวเสี้ยน เพียงนำผ้าขนหนูมาถูเบาๆ สิวเสี้ยนก็จะหยุดออก  

อัพเดทล่าสุด