อาหารที่ควรกินคู่กัน เพื่อสุขภาพ ประโยชน์ยกกำลัง


994 ผู้ชม


อาหารเพื่อสุขภาพบางคนคิดว่าต้องเป็นแค่ผักผลไม้ แต่คุณรู้ไหมค่ะ อาหารบางอย่าง ที่กินคู่กันได้ ได้ประโยชน์ดับเบิ้ลคูณสอง วันนี้เราของแนะนำอาหาร 6 คู่ ที่ควรกิน         อาหารเพื่อสุขภาพบางคนคิดว่าต้องเป็นแค่ผักผลไม้ แต่คุณรู้ไหมค่ะ อาหารบางอย่าง ที่กินคู่กันได้ ได้ประโยชน์ดับเบิ้ลคูณสอง วันนี้เราของแนะนำอาหาร 6 คู่ ที่ควรกิน 
คุณผู้หญิง ควรใส่ใจอาหารการกินเพื่อสุขภาพ ที่บางอย่างเราสามารถเลือกทานคู่กันได้ ได้ทั้งสุขภาพและความสวยงาม สาวๆ หลายคนทราบกันอยู่แล้วใช่ไหมคะว่า "อาหาร" นั้นเป็น 1 ในปัจจัย 4 สุขภาพร่างกายจำเป็นต้องได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน 5 หมู่ ซึ่งบางอย่างที่คุณผู้หญิงหลีกเลี่ยงพวกอาหาร ไขมัน แต่จริงๆ แล้ว รู้กันอีกรึป่าวคะว่าอาหารบางชนิดนั้นหากได้จับคู่กันแล้ว รับรองว่าจะเพิ่มประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมากเลยที่เดียว... วันนี้ขอแนะนำอาหารคู่กินแล้วดีต่อสุขภาพทั้ง 6 คู่ค่ะ
1.หอยนางรม + มะนาว : หอย นามรมเป็นอาหารที่อุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการมากมาย ทั้ง วิตามินเอ วิตามินบีหนึ่ง แร่เหล็ก ไอโอดีน แมกนีเซียม แคลเซียม ฯลฯ เป็ประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวพรรณของคุณผู้หญิงที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน การที่เราทานคู่กับ มะนาว ซึ่งการบีบมะนาวลงไปจะช่วยทำให้หยุดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและช่วยขจัด กลิ่นคาวของหอยนางรมได้ แต่ขอแนะนำว่าควรกินหอยนางรมแบบที่ปรุงสุกแล้วจะดีกว่า เพราะไม่อย่างงั้นแล้วอาจจะมีอาการท้องเสียได้นะคะ
2.เต้าหู้ + สาหร่ายทะเล : มันเป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่าย ดีต่อสุขภาพและรูปร่างของคุณผู้หญิงมากค่ะ แต่บางอย่างอาจไม่เป็นประโยชน์หากทานมาก โดยเต้าหู้เป็นอาหารมีสารซาโปนิน ซึ่งถ้าเรากินในปริมาณที่มากเกินไปจะทำให้ไอโอดีนในร่างกายลดลงได้ แต่ถ้ากินกับคู่กับ สาหร่ายทะเลล่ะก็ ไม่ต้องกังวล เพราะในสาหร่ายทะเลเป็นแหล่งรวมไอโอดีนนั้นเอง เห็นไหมค่ะเข้ากันสุดๆ 
3.แครอท + น้ำมัน :  รู้ไหมค่ะว่า อาหารบางอย่างควรที่จะนำมาผัดๆ ทอดๆ มากกว่าต้ม หรือ ทานดิบนะคะ เพราะ แครอทยังเป็นแหล่งรวมวิตามินเอที่ไม่ละลายในน้ำมัน ซึ่งการกินให้ได้ประโยชน์มากที่สุดนั้น จึงควรที่จะนำมาปรุงเป็นอาหารและเติมน้ำมันลงไปเล็กน้อย เพื่อเป็นการช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินเอได้ดีขึ้น  อย่างคุณผู้หญิงบางคน นำแครอทไปปั่นเป็นน้ำผลไม้นั้น สุขภาพไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ทำให้ร่างกาย ไม่สามารถดูดซึมวิตามินเอไปใช้ได้ 
4.ข้าวเหนียวกับพุทรา : อาหาร 2ชนิดนี้ถือว่าเป็นตัวช่วยของกันและกันจริงๆ เพราะข้าวเหนียวมีวิตามินบี 1และวิตามินบี 2 แถมยังช่วยในเรื่องการย่อยอาหารอีกด้วย ส่วนพุทรานั้นก็อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก และแคลเซียม ที่ข้าวเหนียวไม่มี 
5.มันฝรั่ง + ชีส : ก็ได้แก่ มันฝรั่งอบชีส เมนูสุดโปรดของใครหลายๆคน อาจจะต้องเป็นเมนูที่ ชวนอ้วน ทำให้ผู้หญิงเริ่มกังวล เรื่องน้ำหนักใช่ไหมค่ะ หากเรารู้จักทานอาหาร ก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะรู้กันหรือไม่ว่า ชีสสามารถช่วยเติมโปรตีน เสริมสร้างแคมเซียมช่วยบำรุงกระดูก และไขมันที่มันฝรั่งไม่มีให้กับร่างกายได้ ทำให้เป็นเมนูที่ทั้งอร่อยและมีประโยชน์ต่อร่างกายจริงๆ
6.ผักโขมกับงา : ผักโขมเป็นผักที่มีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ทั้ง วิตามินเอ วิตามินซี กรดอะมิโน ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก เบต้าแคโรทีน ฯลฯ ซึ่งกรดออกซาลิกที่มีอยู่ในผักชนิดนี้ ถ้าไปรวมตัวกับแคลเซียมอาจจะทำให้เกิดก้อนนิ่วได้ แต่ถ้ากินคู่กับงาล่ะก็ปัญหานี้จะหายไป เพราะงานั้นมีสรรพคุณในการป้องกันการเกิดก้อนนิ่ว และยังมีโปรตีน ไขมัน แคลเซียม วิตามินบี ที่ผักโขมไม่มีอีกด้วย

อัพเดทล่าสุด