น้ำเกลือ รักษาสิว และประโยชน์เพื่อสุขภาพ


1,188 ผู้ชม


เกลือ เป็นสิ่งที่ใช้รักษาความสะอาดและการดูแลรักษาสุขภาพได้ทุกส่วน โดยเฉพาะความสวยงามที่คุณผู้หญิงไม่ควรพลาดกับเทคนิคการรักษาสิวด้วยน้ำเกลือ         เกลือ เป็นสิ่งที่ใช้รักษาความสะอาดและการดูแลรักษาสุขภาพได้ทุกส่วน โดยเฉพาะความสวยงามที่คุณผู้หญิงไม่ควรพลาดกับเทคนิคการรักษาสิวด้วยน้ำเกลือ 

การใช้น้ำเกลือรักษาผิวหน้าที่มีปัญหาสิว คงเคยได้ยินมาบ้าง แต่จริงๆแล้วคุณผู้หญิงบางคนยัีงสงสัยว่ามันจะดีกว่าโทนเนอร์ ที่ใช้สำหรับการทำความสะอาดดูแลผิวได้จริงหรือไม่ ? สำหรับ เกลือ เป็นที่รู้จักกันดีว่าสามารถดูแลรักษา ฆ่าเชื้อโรคได้ดี  

 สำหรับ เกลือ เป็นที่รู้จักกันดีว่าสามารถดูแลรักษา ฆ่าเชื้อโรคได้ดี  การดูแลผิวหน้า ที่เป็นสิว ก็เหมือนกับการดูแลรักษาแผลที่เกิดจากสิว ฆ่าเชื้อบริเวณที่เป็นสิว  เพราะผิวหน้า ที่เป็นสิวคือ ผิวหน้าที่มีแผลสดและแผลเปื่อย ดังนั้น ผิวที่มีแผลคือ ผิวเปิด ผิวเปิดเชื้อโรค อาจจะทำให้ผิวเกิดแผลและริ้วรอย ทำให้เสียต่อสุขภาพ ดังนั้น การใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าจึงน่าจะสามารถช่วยลดปัญหาสิว เพราะเป็นการทำให้แผลสะอาด ปราศจากเชื้อโรค ผิวจึงสมานและปิดได้เร็วขึ้น 

แต่ควรเลือกใช้  น้ำเกลือมีฤทธิ์เป็นกลาง เพราะจจะไม่มีความเป็น กรด ด่าง จะะทำร้ายผิวหน้าได้ เพราะผิวหน้าเป็นผิวที่ละเอียดอ่อน มีความบางของผิวที่ชัดเจน บางครั้งการใช้น้ำเกลือที่มีความเข้นข้นสูง อาจจะทำร้ายผิวหนัง มีอาการแสบคัน ระคายเคืองมากเป็นพิเศษ ดังนั้นควรเลือกซื้อ น้ำเกลือ ได้จากร้านยาที่ขายทั่วไป ที่เอาไว้เช็คแผล หรือสำหรับการล้างจมูก ก็ได้ค่ะ เราลองมาดู สรุป ข้อดี ของ น้ำเกลือ รักษาสิวกันค่ะ

ข้อดี น้ำเกลือ รักษาสิว และประโยชน์เพื่อสุขภาพ

1. สิวหาย สิวผด สิวอักเสบ สิวหนอง

2.ปรับสมดุลกรดด่างของผิว ต่อต้านการแพ้เครื่องสำอางได้ดีมาก

3.รูขมขนกระชับขึ้นเห็นได้ชัด ผิวจะใสๆๆ
4.หน้าสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกตกค้างผิวหน้าได้ สามารถใช้แทนโทนเนอร์
และส่งท้ายกับคุณสมบัติพิเศษสำหรับ เกลือ ที่สามารถดูแลสุขภาพ ความสวยได้ครบทุกส่วนของร่างกาย กับ 5 สูตรสวยด้วยเกลือมาฝากกันส่งท้ายกันค่ะ...
สูตร สวย ด้วยเกลือ
  • ลดรอยช้ำรอบดวงตา : ผสมเกลือ 1 ช้อนชาในน้ำร้อนครึ่งถ้วย จากนั้นใช้ผ้าหรือสำลีชุบน้ำเกลือมาปิดตาไว้สัก 5-10 นาที รอยช้ำรอบดวงตาจะค่อยๆจางลง
  • หน้ามันน้อยลง : ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนพอหมาดมาปิดหน้าไว้สัก 3-5 นาที เพื่อช่วยเปิดรูขุมขนก่อน ต่อจากนั้นใส่น้ำลงในขวดสเปรย์ เติมเกลือลงไป 1 ช้อนชา เขย่า ให้เกลือละลายแล้วฉีดเกลือใส่หน้าให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าขนหนูเช็ดหน้าให้แห้ง
  •  เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว : ผสมเกลือ 1/2 ถ้วยลงในอ่างอาบน้ำ แช่ตัวประมาณ 15-20 นาที จากนั้นเช็ดตัวให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงผิวซ้ำ เกลือจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นยิ่งขึ้น
  • ขัดผิวให้สวยใส : โดยใช้เกลือผงถูตัวแล้วใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูขัดตัวให้ทั่วช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกมา ขณะเดียวกันก็กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกายด้วย
  • ผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าที่เท้า :  ผสมเกลือประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะลงในน้ำอุ่น นั่งแช่เท้าประมาณ 30 นาที วิธีนี้เหมาะกับคนที่เดินนาน ๆ รวมทั้งสาว ๆ ที่ต้องใส่ส้นสูงตลอดวัน

 
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1915&sub_id=103&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด