วิธีเพิ่มน้ำหนักเพื่อสุขภาพ


783 ผู้ชม


ปัญหาสุขภาพในการเพิ่มน้ำหนักนี้จะเิกิดขึ้นได้ยาก ถ้่าคุณเป็นคงต้องมีผู้หญิงอีกหลายๆคนที่อิจฉาแน่ๆค่ะ แต่รู้ไหมค่ะการที่มีน้ำหนักน้อยเกินมาตรฐานเป็นปัญหาสุขภาพเช่นกัน         ปัญหาสุขภาพในการเพิ่มน้ำหนักนี้จะเิกิดขึ้นได้ยาก ถ้่าคุณเป็นคงต้องมีผู้หญิงอีกหลายๆคนที่อิจฉาแน่ๆค่ะ แต่รู้ไหมค่ะการที่มีน้ำหนักน้อยเกินมาตรฐานเป็นปัญหาสุขภาพเช่นกัน 
ปัญหาสุขภาพ อย่าง เพิ่มน้ำหนัก เพื่อสุขภาพ คงเป็นที่น่าอิจฉาของผู้หญิงหลายๆคน ใช่ไหมค่ะ ที่กินเท่าไรก็ไม่อ้วน มันช่างน่าอิจฉามาก แต่สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ ที่ผอมไม่อ้วน ก็คงเป็นปัญหาสุขภาพอย่างแน่นอน วันนี้เรามีเทคนิควิธีการที่จะรับประทานเพื่อเพิ่มน้ำหนัก เพื่อสุขภาพกันค่ะ มีดังนี้ค่ะ
1. สัดส่วนของอาหารสามหมู่คือ แป้ง:โปรตีน:ไขมัน ควรเป็นดังนี้ 70:15:15 
2. แม้จะต้องการเพิ่มน้ำหนัก แต่ก็ยังต้องรักษาสุขภาพด้วยการรับประทานแป้งเชิงซ้อนเช่น ข้าวกล้องเป็นหลัก แต่พยายามเพิ่มแคลอรี่ในแต่ละมื้อ ด้วยการสั่งอาหารแคลอรี่สูงเช่น ถ้าจะสั่งส้มตำ ก็ให้สั่งเป็นส้มตำหมูย่าง ถ้าจะสั่งอาหารประเภทยำ ก็ให้สั่งเป็นยำไข่ดาว หรือ ยำอะโวคาโด 
3. เน้นรับประทานอาหารประเภทปลาที่มีไขมันสูงเช่น แซลมอน ทูน่า 
4. ถ้าเป็นคนอิ่มง่าย ให้เลี่ยงการดื่มน้ำ 30 นาทีก่อนมื้ออาหาร 
5. รับประทานของว่างบ่อยๆ แต่เน้นเป็นของว่างที่มีประโยชน์และให้แคลอรี่สูง เช่น ถั่วอบ ผลไม้อบแห้ง 
6. ดื่มน้ำผลไม้ ซึ่งมีน้ำตาลและแคลอรี่สูง แต่ก็ได้วิตามินและแร่ธาตุไว้บำรุงสุขภาพด้วย 
7. รับประทานอาหารแคลอรี่สูงก่อนนอน เช่น ขนมปังโฮลวีททาเนยถั่ว
นอกจากการรับประทานอาหารแล้ว การอ้วนขึ้นอย่างมีคุณภาพ คือ ออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยเน้นการยกเวทเพื่อเพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อ หลักการคือใช้เวทน้ำหนักมาก แต่จำนวนครั้งไม่ต้องมาก แต่อาจต้องอยู่ในความดูแลของ Personal trainer เพราะถ้าไม่มีพื้นฐานเลยและยกผิดท่า อาจทำให้กล้ามเนื้อบาดเจ็บได้
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1857&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด