วิธีเติมพลังให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น


789 ผู้ชม


การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็สามารถช่วยให้รา่งกายของเราออกกำลังกายได้นานขึ้น เรามีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆ ที่จะช่วยให้สนุกกับการออกกำลังกายได้นาน         การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็สามารถช่วยให้รา่งกายของเราออกกำลังกายได้นานขึ้น เรามีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆ ที่จะช่วยให้สนุกกับการออกกำลังกายได้นาน 
1.อย่าปล่อยให้หิว
 
มันเป็นเรื่องยากที่จะออกกำลังในเวลาที่คุณกินไม่พอ ดังนั้น เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้ต่ำ คุณต้องกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตปริมาณเล็กน้อยตลอดทั้งวัน
2.อย่าให้ปล่อยให้กระหายน้ำ
 
ถ้าคุณดื่มน้ำไม่พอ คุณก็สามารถรู้สึกเวียนหัวและสับสนมึนงงได้ แม้แต่การขาดน้ำเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้ความสามารถของร่างกายลดลงได้ และเวลาออกกำลังกายก็อย่ารอให้ร่างกายกระหายน้ำ ดื่มน้ำ 6-8 ออนซ์ ก่อนและหลังออกกำลัง และดื่มน้ำทุก 15 นาทีในขณะออกกำลัง
3.เก็บเครื่องดื่มให้พลังงานไว้โอกาสพิเศษ
 
น้ำเปล่าดีที่สุด แต่ถ้าคุณอ่อนแรงเร็วเวลาออกกำลัง หรือเหงื่อออกมาก เครื่องดื่มให้พลังงานก็จะช่วยได้มาก เพราะมันมีกลูโคสที่ร่างกายต้องการเพื่อพลังงาน
4.เลือกโปรตีนที่ดี
โปรตีนไม่ได้ให้พลังงานแก่คุณเหมือนกับที่คุณได้จากคาร์โบไฮเดรต แต่มันให้ความอืดแก่คุณมากกว่า แนะนำให้ผสมโปรตีนกับคาร์โบไฮเดรตเข้าด้วยกันในทุกมื้ออาหาร และของว่าง และการกินโปรตีนโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังออกกำลัง ยังสามารถช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อที่ช่วยเผาผลาญแคลอรี
5.อาหารเสริม
กินวิตามินรวมหรือแร่ธาตุเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับสารอาหารเพียงพอ โดยเฉพาะธาตุเหล็กที่จำเป็นสำหรับการมีพลังวังชา และสังกะสี ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการทำงานของเอนไซม์มากกว่า 200 ชนิดในร่างกายของเรา ซึ่งเรามักจะไม่ค่อยได้แร่ธาตุตัวนี้เพียงพอในอาหารของเราเท่าไหร่
ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1818&sub_id=95&ref_main_id=2

อัพเดทล่าสุด